Đối thủ của VN không chỉ là Thái Lan...

15:37, 03/12/2008

Sau một ngày đến Phuket và được cho nghỉ ngơi thoải mái vào sáng 3/12, nhưng hầu hết các tuyển thủ vẫn chưa hết cảm giác mệt mỏi. Chính vì vậy ở buổi tập chiều cùng ngày, cho dù kéo dài trong thời gian 1h30 phút nhưng HLV Calisto cũng chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ nhằm hồi phục sức lực.

"Đụng''" đối thủ sừng sỏ nhất khu vực, lại là chủ nhà ở trận mở màn, rõ ràng là thử thách lớn cho ĐTVN trước tham vọng AFF Cup 2008. Và dường như để hạn chế tối đa sức ép cho các học trò, ông thầy người Bồ đã nhìn nhận "đơn giản hoá" vấn đề.

"Thái Lan là đội bóng mạnh nhất bảng B, nếu có thua đối thủ này ở lượt trận đầu tiên cũng không phải thảm hoạ với đội tuyển Việt Nam vì chúng ta vẫn còn cơ hội ở hai trận đấu sau", HLV Calisto khẳng định.

Theo HLV Calisto, nếu đội tuyển Việt Nam thắng, hoặc hoà Thái Lan trong trận ra quân thì rất tốt còn có thua đi chăng nữa thì cửa đi tiếp vẫn còn với chúng ta. Ông thầy người Bồ cũng nhìn nhận, sẽ không phải là "thảm hoạ" nếu Việt Nam thua Thái Lan còn Malaysia thắng Lào ở lượt trận đầu tiên.

HLV Calisto đánh giá: “Malaysia là đội bóng có lịch thi đấu thuận lợi nhất bảng B còn đội tuyển Việt Nam thì ngược lại. Trong trường hợp Malaysia thắng Lào ở trận đấu đầu tiên thì khi gặp đội tuyển Việt Nam, họ sẽ có lợi thế lớn về tâm lý.

Trận đấu gặp Malaysia cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với đội tuyển Việt Nam và tôi cần các cầu thủ thi duy trì sự tự tin như hiện nay. Họ luôn luôn phải suy nghĩ rằng có thể thắng Malaysia, Thái Lan hay bất cứ đối thủ nào”.

Theo tiết lộ của HLV Calisto, đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tới sẽ không có nhiều khác biệt so với trận gặp Thái Lan hai tuần trước đây tại T&T Cup.

Thái Lan có lợi thế được thi đấu tại sân nhà, họ chắc chắn sẽ nhận được sự cổ cũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ nhưng không vì thế mà đội tuyển Việt Nam e ngại.

Hơn nữa, Thái Lan đã từng nhiều lần giành chiến thắng ở bên ngoài biên giới, họ đã khẳng định được sức mạnh ở khả năng chuyên môn của mình nên không cần phải nhờ đến yếu tố sân nhà để quyết định chiến thắng.

Sau một ngày đến Phuket và được cho nghỉ ngơi thoải mái vào sáng 3/12, nhưng hầu hết các tuyển thủ vẫn chưa hết cảm giác mệt mỏi. Chính vì vậy ở buổi tập chiều cùng ngày, cho dù kéo dài trong thời gian 1h30 phút nhưng HLV Calisto cũng chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ nhằm hồi phục sức lực.

Không có trường hợp nào phải ngồi ngoài vì chấn thương, toàn đội đã nuốt trọn giáo án mà HLV Calisto đã đề ra. Ba thủ môn Quang Huy, Hồng Sơn, Đức Cường tập riêng dưới sự hướng dẫn của trợ lý HLV Trần Văn Khánh.

Những người còn lại được chia làm ba đội, đỏ, xanh lục và xanh nhạt thi đấu với yêu cầu phải tích cực tranh cướp bóng nhưng tránh va chạm.

Ông Tô cũng liên tục nhắc các học trò phải di chuyển dù thời tiết tại Phuket khá nóng. Tính tổng cộng trong hơn một giờ tập luyện, các cầu thủ đã phải dừng lại 3 lần để uống nước.

Nếu không có gì thay đổi, chiều 4/12, đội tuyển Việt Nam sẽ được BTC bố trí cho tập tại sân thi đấu, Surakhul từ lúc 17h00. Đây cũng là điều kiện để HLV Calisto trực tiếp được khảo sát mặt sân Surakhul vốn bị cho là rất xấu.