Người Thái dự đoán Thái Lan - VN: 2-0

08:57, 04/12/2008

Cả tân HLV HA.GL Dusit lẫn Nirut và Sakda đều có cùng dự đoán, chủ nhà Thái Lan sẽ thắng Việt Nam 2 bàn cách biệt ở trận ra quân AFF Cup 2008.

Nếu tiếp tục ở lại Thái Lan, rất có thể cả Dusit, Nirut và Sakda sẽ có một chỗ đứng nhất định cả trên băng ghế chỉ đạo lẫn trên sân cỏ trong màu áo đội tuyển xứ chùa Vàng dự AFF Cup 2008. Còn giờ đây họ sắp trở thành người Việt gốc Thái tại HA.GL. Hãy cùng xem họ nhận định về cuộc đối đầu Thái Lan - Việt Nam tới đây:

Tân HLV trưởng HA.GL Dusit nhận định: “Nếu so sánh chất lượng cá nhân từng cầu thủ và cả tập thể đội bóng, thì đội tuyển Thái Lan và Việt Nam hiện nay không mạnh bằng thế hệ của tôi, với những Kiatisak, Chukiat, Tawan, Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh, Đỗ Khải… ngày trước.

Còn tại AFF Cup năm nay, đội tuyển Thái Lan không chỉ có lợi thế sân nhà mà còn mạnh hơn đội tuyển Việt Nam. Về mặt tình cảm, mặc dù tôi rất muốn trận đấu này kết thúc có tỷ số hoà, nhưng về lý trí theo tôi Thái Lan sẽ thắng Việt Nam 2-0”.

Nhận định về toàn bộ giải đấu, Dusit cho biết thêm: “Chiếc vé thứ nhất vào bán kết ở bảng B sẽ thuộc về Thái Lan. Suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Việt Nam và Malaysia. Cơ hội giữa Việt Nam và Malaysia là 50-50.

Còn ở bảng A, 2 suất vào bán kết coi như thuộc về chủ nhà Indonesia và đương kim vô địch Singapore. Trận chung kết sẽ là Thái Lan-Singapore, nhưng đẹp nhất là cặp đấu đầy duyên nợ Thái Lan-Việt Nam”.

Kết thúc giải bóng đá tứ hùng Gia Lai, các cầu thủ HA.GL được phép nghỉ xả hơi được 4 ngày. Tranh thủ thời gian này, cựu thủ quân đội tuyển Thái Lan Nirut Surasiang “xuống núi” thăm bạn bè và vừa trở lại đại bản doanh.

Nói về AFF Cup sắp tới Nirut Surasiang nhận định: “Ở cấp độ câu lạc bộ, V-League sôi động, hấp dẫn, chất lượng hơn hẳn T-League. Nhưng ở tầm đội tuyển quốc gia, Thái Lan trội hơn Việt Nam một bậc.

Trong khi bóng đá Việt Nam đang loay hoay tìm cách chinh phục đấu trường Đông Nam Á, thì Thái Lan đang đặt chỉ tiêu vươn lên hàng đầu châu Á và sắp tới tấn công vào đấu trường World Cup. Bởi vậy, theo tôi kết quả trận đấu tối mai Thái Lan sẽ thắng Việt Nam cũng với tỷ số 2-0”.

Nirut lý giải bằng tiếng Việt rất rõ ràng: “Thứ nhất, qua quan sát tại giải đấu T&T Cup cách đây không lâu, tôi thấy đội tuyển Việt Nam hiện nay yếu hơn dưới thời HLV Riedl. Yếu hơn vì đa số các cầu thủ trong đội không đạt được phong độ như trước đây, cụ thể: Tài Em, Minh Phương, Cong Vinh, Thanh Bình…

Thứ hai, Thái Lan không chỉ mạnh hơn, chúng tôi còn có một HLV giỏi lại được thi đấu trên sân nhà. Nên nhớ, tại AFF Cup 2006, trong trận bán kết lượt đi trên sân Mỹ Đình, chúng tôi đã giành được chiến thắng 2-0, trận lượt về hai đội hoà 0-0.

Tại T&T Cup vừa qua, cũng trên sân Mỹ Đình, mặc dù hai đội bất phân thắng bại với tỷ số 2-2, nhưng Thái Lan mới là đội đã ghi được bàn thắng trước. Trong khi đó, cả 2 bàn thắng của Việt Nam ghi được đều xuất phát từ tình huống cố định…”.

Vốn là một người kiệm lời, kín tiếng, chỉ thích dùng những động tác trên sân cỏ để “thay cho những lời muốn nói”. Tuy nhiên, khi nhắc đến chạm trán Thái Lan - Việt Nam ở đấu trường AFF Cup 2008 diễn ra vào ngày 6/12 tới đây, “cậu út” Sakda Joemdee cũng hào hứng tham gia dự đoán:

"Sẽ rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam khi thi đấu với Thái Lan trên đất Thái. Nếu HLV Calisto và các cầu thủ Việt Nam kiểm soát được 4 cầu thủ sau đây, cơ hội thành công của các bạn sẽ rất lớn: Thonglao, Teerathep và 2 anh em ruột Suree Sukha, Surat Sukha.

Thonglao rất ít di chuyển, nhưng cực kỳ nguy hiểm với những pha bật tường ít chạm hoặc phát động tấn công rất chính xác. Bù lại, người đá cặp với Thonglao ở hàng tiền vệ là Surat rất cơ động và mạnh mẽ. Trong khi đó Suree và Teerathep tinh khôn, nhanh nhẹn. Tôi đồng ý với tỷ số 2-0 nghiêng về Thái Lan trong trận đấu tới”.

Với sự tự tin của người Thái và cả thực tế khách quan cũng như chủ quan, rõ ràng thử thách lớn đang chờ tinh thần, bản lĩnh cũng như sức mạnh của thầy trò ông Calisto. Liệu họ có "đánh đổ" được mọi lời dự đoán của người Thái tại Việt Nam? Câu trả lời đang đến rất gần...