Thái Lan chịu sức ép vô địch AFF Cup từ lãnh đạo Liên đoàn

16:01, 03/12/2008

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhấn mạnh, nếu đội tuyển nước này không đoạt được AFF Cup năm nay thì đó sẽ là một thất bại, vì họ là ''những ông vua bóng đá trong khu vực''.

Cùng với Indonesia, Thái Lan có lợi thế là nước đồng chủ nhà tại AFF Cup. Họ được xếp ở bảng B, cùng sự có mặt của Lào, Malaysia và Việt Nam. Qua 6 kỳ tổ chức trước, Thái Lan và Singapore chia nhau đều số lần vô địch.

Ông Worawi Makudi, Chủ tịch liên đoàn bóng đá Thái Lan, hôm qua đã yêu cầu đội tuyển phải lấy lại uy tín sau hai lần liên tiếp để huy chương vàng rơi vào tay Singapore (2004 và 2007).

"Lần này, chúng ta chỉ được phép nghĩ về chức vô địch", ông Makudi phát biểu. "Nếu không giành được vị trí số một thì đó chẳng khác nào một thất bại, vì chúng ta là những ông vua bóng đá trong khu vực".

Với mục tiêu vươn xa trên đấu trường châu Á, Thái Lan trước AFF Cup đã thuê Peter Reid, cựu HLV của CLB Sunderland ở Premier League. Nhà cầm quân người Anh đã có màn ra mắt không tồi hồi tháng trước, khi dẫn dắt Thái Lan giành Cup T&T ở Việt Nam.

Không tỏ ra quá tự tin như ông Makudi nhưng Peter Reid cũng lạc quan. "AFF Cup không phải là một giải đấu dễ dàng. Nhưng với trọng trách của một HLV, tôi sẽ làm hết mình để giúp Thái Lan vô địch".