Thầy Tô than trời vì mặt sân Surakhul

08:49, 04/12/2008

Dù đã được cảnh báo từ trước nhưng chỉ đến khi trực tiếp tập luyện trên sân Surakhul, các tuyển thủ và HLV Calisto mới thấu được cái xấu của mặt sân này.

Không giữ được sự bình tĩnh, HLV Calisto đã phải thốt lên sau buổi tập: “Mặt sân quá xấu, có nhiều chỗ mấp mô và rất cứng. Có lẽ phải cần tới hàng nghìn lít nước mới có thể làm cho mặt sân này mềm được.

AFF Suzuki Cup là một giải đấu quốc tế của khu vực Đông Nam Á, hình ảnh các trận đấu của giải sẽ được truyền đi khắp nơi. Chính vì thế, thật là không tốt khi tổ chức thi đấu trên mặt sân như thế này”.

Thừa nhận mặt sân Surakhul quá xấu nhưng HLV Calisto cũng không kêu ca về những khó khăn mà đội tuyển Việt Nam phải đối mặt khi thi đấu tại đây.

Đơn giản là bởi không riêng gì Việt Nam mà các đội tuyển khác cùng bảng B là Thái Lan, Malaysia và Lào cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn y hệt như vậy.

Ngay cả việc chỉ được tập duy nhất một buổi tại sân Surakhul và không được làm quen ánh đèn theo HLV Calisto cũng không phải là vấn đề gì quá lớn với đội tuyển Việt Nam.

Điều kiện khách quan đang ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho trận gặp Thái Lan còn về chủ quan, HLV Calisto cũng có những lo ngại riêng.

Chiều 4/12, Tài Em đã phải ngồi ngoài và không tham gia tập luyện được cùng các đồng đội. Vết đau đầu gối phải của tiền vệ này đang có dấu hiệu tái phát. Nhằm tránh những rủi ro có thể xảy ra, HLV Calisto đã yêu cầu Tài Em tập riêng đề phòng những va chạm không cần thiết.

Thiếu Tài Em, ở phần thi đấu đối kháng, HLV Calisto đã bố trí Minh Châu và Trường Giang đá cặp cùng Minh Phương. Trong khi đó, ở vị trí trung vệ, người đá cặp với Như Thành là Minh Đức chứ không phải Phước Tứ như trận giao hữu lượt về gặp Singapore.

Buổi tập của đội tuyển Việt Nam chỉ kéo dài một tiếng đồng hồ, chủ yếu để các cầu thủ duy trì thể lực. Toàn đội đang khá tự tin và sẵn sàng bước vào trận đấu gặp đội chủ nhà Thái Lan vào lúc 19h30 ngày 6/12.