Tiếp tục hy vọng trên đất Singapore

09:21, 17/12/2008

Đã lâu rồi, người hâm mộ mới được chứng kiến sự khởi sắc của đội tuyển Việt Nam trong một trận đấu tại một giải chính thức, trước một đối thủ được đánh giá là nhỉnh hơn mình. Đó chính là những diễn biến của trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Singapore trên sân Mỹ Đình tối 17/12.

Theo dõi trận đấu người hâm mộ rất hài lòng bởi lối chơi rất có nét của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ cao to và cũng rất đẳng cấp. Các bài tấn công của đội tuyển đã tạo ra được những khoảng trống và nhiều cơ hội ăn bàn. Trong phòng thủ, các cầu thủ đã bọc lót cho nhau khá tốt, hạn chế lối chơi bóng bổng, dùng sức mạnh của đối thủ. Hàng tiền vệ đã dám cầm bóng, phân phối bóng và áp dụng nhiều hướng tấn công từ hai biên và tấn công trung lộ. Đội tuyển đã hoàn toàn chinh phục được khán giả qua tinh thần, lối chơi và cũng tạo nên niềm tin cho khán giả nhà trước trận lượt về trên sân cỏ Singapore vào ngày 21/12 tới.

 

Tuy nhiên, những hạn chế của đội tuyển qua trận đấu cho thấy nhược điểm cần khắc phục đó là khả năng dứt điểm của các cầu thủ còn hạn chế, thể lực chưa được sung mãn nên chưa thể gây áp lực liên tục trên phần sân đội bạn. Vậy nên trong quãng thời gian 4 ngày luyện tập cho trận lượt về, đội Việt Nam cần tập trung khắc phục những điểm yếu đó để chiến thắng Singapore.

 

Không thắng được đối thủ trên sân nhà, đội Việt Nam sẽ gặp khó trên sân khách, bởi lúc đó Singapore sẽ chơi mạnh mẽ và tấn công trên sân nhà. Tuy nhiên nếu Việt Nam cứ duy trì được lối chơi, tinh thần như trận lượt đi, chúng ta vẫn có niềm tin vào một chiến thắng trên sân khách ở trận lượt về.