Truyền thông Thái Lan đánh giá thấp tuyển Việt Nam

16:18, 03/12/2008

Tôn trọng kình địch truyền thống và dè dặt khi dự đoán kết quả trận Thái Lan - Việt Nam ngày 6/12, nhưng các nhà báo chủ nhà có mặt tại sân tập ở Phuket chiều qua đều không tin khả năng thày trò Calisto có thể qua mặt đội tuyển của họ.

Tuyển Thái Lan tới hôm qua mới rời Korat – nơi thày trò HLV Peter Reid ém quân, tập huấn suốt 10 ngày qua, để di chuyển về Bangkok và xuống Phuket hôm nay. Tuy nhiên, ngay chiều qua, khi tuyển Việt Nam ra sân tập Spanhin, một số cơ quan truyền thông chủ nhà đã xuất hiện và theo dõi rất chăm chú tuyển Việt Nam trước khi trò chuyện cùng phóng viên VnExpress.net về tương quan của bảng đấu cũng như cơ hội của hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Yothia Pinyamuksapong - bình luận viên của kênh truyền hình Siamsport TV - tỏ ra ấn tượng với hai cầu thủ Công Vinh và Thanh Bình. “Họ rất nhanh mạnh, khéo léo và có kỹ năng dứt điểm rất tốt. Nếu HLV Calisto xếp Vinh và Bình đá chính, tôi nghĩ hàng công của các bạn sẽ rất đáng sợ, cho mọi đối thủ”, anh nhận xét.

Nhưng theo Pinyamuksapong, chỉ với mặt trận tấn công mạnh thì chưa đủ để tuyển Việt Nam qua mặt Thái Lan tại bảng B AFF Cup 2008: “Các bạn sở hữu nhiều cầu thủ tài năng, nhưng tôi cảm giác, vẫn thiếu một chút ăn ý để trở thành một tập thể thật sự mạnh và đủ sức cạnh tranh vị trí đầu bảng cũng như ngôi vô địch năm nay”.

Về tuyển Thái Lan, bình luận viên này rất tin tưởng: “Chúng tôi có một huấn luyện viên giỏi, có kinh nghiệm làm việc ở giải Ngoại hạng Anh và đem lại nhiều nét mới mẻ. Hơn nữa, với các trụ cột giàu kinh nghiệm và tài năng trải đều trên cả ba tuyến, như trung vệ thủ quân Niweat, tiền vệ làm bóng Thonglao hay tiền đạo Terateep, tôi tin Thái Lan sẽ cán đích ở ngôi đầu bảng. Việt Nam của các bạn sẽ vào bán kết nhưng ở vị trí thứ nhì”.

Tương tự, Yingrak Rakswan – phóng viên của nhật báo tiếng Thái Kom Chad Luek, cũng xếp Việt Nam ở vị trí thứ nhì. “So với Malaysia và Lào, đội bóng của các bạn mạnh hơn hẳn. Nhưng tôi không chắc điều đó với Thái Lan. Theo tôi, Thái Lan và Việt Nam sẽ là chủ nhân hai vé vào bán kết ở bảng B, và Thái Lan sẽ xếp nhất bảng”.

Về việc có hay không ảnh hưởng tiêu cực đến tuyển Thái Lan, sau những biến động chính trị gần đây tại Bangok, Rakswan khẳng định: “Bóng đá và chính trị là hai thứ hoàn toàn khác nhau. Tôi tin sau 10 ngày ém quân và tập luyện ở Korat, thày trò HLV Peter Ried sẽ đạt được sự tập trung, thể lực và phong độ sung mãn nhất để khởi đầu chiến dịch chinh phục AFF Cup 2008 bằng trận gặp Việt Nam”.

Không lạc quan như hai đồng nghiệp, anh Rungjoj Kongrut - phóng viên của Kênh 9 Thái Lan - có cái nhìn thực tế hơn: “Peter Reid là một HLV giỏi, đó là điều chúng tôi không hề nghi ngờ, sau những gì ông ấy từng thể hiện cùng Sunderland ở Anh. Nhưng ông ấy mới đến. Sự thay đổi bao giờ cũng cần thời gian để khẳng định. Bản thân Ried cũng như các cầu thủ chưa tiếp xúc với nhau đủ lâu để thật sự hiểu nhau”.

Thực tế là vậy, nhưng Kongrut cũng tin Thái Lan trên cơ Việt Nam tại giải năm nay: “Tôi nghĩ trận đầu tiên giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ két thúc với kết quả hòa 1-1. Tuy nhiên, đến cuối vòng bảng, đội tuyển của chúng tôi vẫn xếp trên các bạn”.