Tuyển VN tự tin trước giờ xung trận

08:37, 01/12/2008

Một không khí rộn ràng, nhanh chóng trong việc chuẩn bị hành trang lên đường ở các thành viên tuyển VN khi đón nhận tin vui, đội sẽ bay sang Thái Lan như đúng kế hoạch ban đầu, vào lúc 10h35 ngày 2/12..

Cuối cùng, những nỗi lo của thày trò HLV Calisto cũng được giải toả khi VFF đã có được những chiếc vé quý báu để giúp ĐTVN sớm có mặt tại địa điểm thi đấu đúng như dự kiến ban đầu. Thế là một không khì rộn ràng, gấp rút, các thành viên trong đội nhanh chóng chuẩn bị hành lý để sẵn sàng lên đường.

 

Thở phào vì được lên đường... gấp gáp!

 

Những thông tin của các báo buổi sáng đã khiến cho toàn bộ BHL cũng như các cầu thủ đều yên trí với kế hoạch sang Phuket trễ, bởi vậy gần như các tuyển thủ đều khá "thong dong" ở khâu chuẩn bị lên đường.

 

Cho đến bữa ăn trưa thông tin có vé mới đến với cả đội, bởi vậy mọi kế hoạch chia tay bạn bè, người thân hay mua sắm thêm một số vật dụng cần thiết cho chuyến đi đã được tiến hành khá gấp gáp.

 

Dù vậy, đúng như kế hoạch buổi chiều các tuyển thủ vẫn phải ra sân và mãi tối mịt như thường lệ mới kết thúc buổi tập. Và ngay lập tức những tuyển thủ có gia đình, bạn bè ở TP.HCM tranh thủ vài tiếng xả trại để gặp gỡ người thân.

 

Những tuyển thủ ở xa, dù cũng không quá bận rộn với những kế hoạch chia tay khi tất cả đều được diễn ra trên điện thoại, nhưng cũng không tránh khỏi việc cập rập chuẩn bị hành trang.

 

Thu xếp quần áo, giày vớ trong căn phòng bề bộn là một cực hình với các tuyển thủ, khổ nhất có lẽ là trợ lý Phan Thanh Hùng khi phải vội vã lo toan giấy tờ, vé, rồi phát đồ cho các cầu thủ của mình.

 

Tuy nhiên, dù gấp gáp như thế nhưng tất cả các tuyển thủ đều tỏ ra nhẹ nhõm, thậm chí còn khá vui vẻ bởi lý do "không phải sợ sang trễ, và có thời gian chuẩn bị cho giải đấu".

 

Tự tin chờ xuất trận

 

Những ngày tập luyện mệt mỏi vừa qua, và nhất là khi chuỗi trận đấu không thành công tưởng chừng như các tuyển thủ sẽ mang sang Phuket tâm trạng lo âu, mà ngược lại, tất cả đều tỏ ra khá "sung" khi nói về giải đấu sắp tới.

 

Tiền vệ Tấn Tài là người mở hàng đầy quyết tâm: "Thất bại ở SEA Games năm ngoái không chỉ riêng tôi mà nhiều người khác có mặt thời điểm đó đều cảm thấy tiếc nuối và buồn.

 

Chính vì thế, giải đấu này sẽ là cơ hội để đội tuyển mình làm lại sau thất bại ở năm ngoái, và vì thế cả đội đang rất quyết tâm phục thù và giành huy chương ở giải đấu này.

 

Dè dặt hơn vì mới lần đầu khoác áo ĐTQG, cũng như tham dự giải đấu lớn, hậu vệ Quang Cường cho biết: "Cũng như anh em khác, khoác áo ĐTQG là một vinh dự và vì thế nếu được ra sân chắc chắn sẽ thi đấu hết mình.

 

Riêng tiền đạo Việt Thắng, dù cũng là một trong những cầu thủ lớn tuổi ở đội tuyển, thế nhưng AFF Cup lần này mới là giải đấu lớn nhất trong màu áo ĐTQG mà Thắng "bế" được tham dự.

 

Và bởi vậy, "cây hài" của đội tuyển tâm sự: "Bước vào một giải đấu lớn như thế này thì ai cũng quyết tâm đâu chỉ có mình tôi. Về phầm mình, tôi mong có một giải đấu thể hiện được hết khả năng. Và thực sự mong muốn ĐTVN sẽ thành công để đáp lại niềm tin với người hâm mộ, chứ 10 trận không thắng rồi, căng quá".

 

Em út của đội là Thành Lương thì lại khác, tiền vệ này không những quyết tâm thi đấu hết mình mà còn chắc nịch: "Phải có huy chương chứ anh, ít nhất phải có phần thưởng đem về nhà để ăn Tết cho ngon, cố gắng đạt HCV là tốt nhất".

 

Không chỉ các cầu thủ trên đặt quyết tâm chiến thắng, những tuyển thủ khác cũng chung niềm tin như thế, nhiều tuyển thủ còn "máu" hơn như Thanh Bình, Tài Em, Minh Phương... đều muốn có chiếc huy chương màu vàng để tặng vợ sắp cưới hay những thiên thần bé bỏng của mình ở nhà.

 

Quyết tâm chiến thắng trước trận đánh lớn là điều rất cần thiết, không những thế đoàn quân của HLV Calisto còn có thêm sự tự tin hiếm có trước ngày xung trận khi đều chắc nịch "chơi tốt" trước những đối thủ nằm cùng bảng.

 

Với niềm quyết tâm, sự tự tin và chung sức đồng lòng các cầu thủ ĐTVN đang khiến người hâm mộ yên tâm hơn và tin tưởng hơn rất nhiều sau những trận đấu không thành công gần đây.