ĐT Việt Nam: Tạm biệt các tân binh

10:47, 13/01/2009

Trong buổi tập cuối cùng trước trận khai mạc vòng loại Asian Cup, ông Calisto chủ yếu cho học trò rèn luyện những bài phối hợp nhẹ nhàng, tạo đà hưng phấn. Chiều nay, ĐT Việt Nam đã hoàn tất việc chốt danh sách 18 cầu thủ chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Lebanon.

Nỗi lo lớn nhất của Thầy “Tô” vẫn là khả năng bình phục chấn thương của tiền vệ Tấn Tài. Bước vào buổi tập chiều nay, Tấn Tài vẫn tham gia đẩy đủ vào phần khởi động cùng các đồng đội. Nhưng khi tất cả chuẩn bị chuyển sang bài phối hợp, Tấn Tài đã phải ra tập riêng dưới sự giám của bác sỹ để tránh các pha chạm xảy ra.

Kết thúc buổi tập chiều nay, chưa có gì đảm bảo Tấn Tài sẽ trở lại đội hình xuất phát thi đấu trong ngày mai. Nhưng HLV Calisto vẫn sẽ tiếp chờ đợi đến phút cuối cùng, ông cho biết: “Tấn Tài là cầu thủ rất quan trọng ở hàng tiền vệ, tôi sẽ tiếp tục chờ đợi, chỉ cần Tấn Tài có thể di chuyển bình thường anh ấy sẽ được đưa vào đội hình thi đấu ngay từ đầu…”.

Trở lại với buổi tập của ĐT Việt Nam, để giúp cho học trò giảm bớt áp lực trước trận đấu quan trọng gặp Lebanon, HLV Calisto tỏ ra rất thoải mái với học trò. Ông chia đôi đội hình để các cầu thủ thực hiện bài tập thi đấu đối kháng trên ½ sân thi đấu, không hạn chế về số lần chạm bóng, các cầu thủ được tự do phối hợp và tổ chức tấn công theo từng thế mạnh của mình.

Sau 30 phút rèn luyện bài thi đấu nội bộ, những cầu thủ thuộc đội hình chính đều thực hiện nhuần nhuyễn và hiệu quả các pha phối hợp cự ly ngắn trên khắp mặt sân. Tinh thần toàn đội rất hưng phấn, các tuyển thủ tỏ ra rất tự tin khi trận đấu khó khăn với Lebanon chỉ còn tính từng giờ.

Chiều nay, tiền vệ đội trưởng Minh Phương đã không có mặt trên sân tập. Theo một thành viên BHL cho biết, Minh Phương phải nghỉ vì bị đau bụng, nhưng ngày mai Phương sẽ bình phục và sẵn sàng góp mặt trong đội hình xuất phát.

Kết thúc buổi tập, HLV Calisto đã tiến hành việc gút danh sách 18 cầu thủ để đăng ký chuẩn bị cho trận đấu ngày mai. Ngoài Thanh Bình đã xin về nhà, sẽ có thêm 6 cầu thủ nữa phải làm “khán giả” là: Quang Huy, Thanh Giang, Quang Cường, Ngọc Anh, Ngọc Duy, Công Huy.