K. KH trắng tay, V.Ninh Bình bị phạt 25 triệu

09:31, 30/01/2009

Cùng với ngày thông báo quyết định giảm án cho 4 cầu thủ Văn Quyến, Văn Trương, Quốc Vượng và Xuân Thành, ban Kỷ luật cũng xem xét vụ tranh chấp cầu thủ giữa K. KH và V.Ninh Bình.

Theo cáo buộc của K. KH, V.Ninh Bình đã tiếp xúc với 4 cầu thủ Trọng Bình, Hữu Chương, Tấn Điền và Đức Hùng khi họ đang còn hợp đồng với K. KH, và K. KH đề nghị ban Kỷ luật treo giò 4 cầu thủ này cũng như phạt CLB V.Ninh Bình.

Sau gần 2 tuần gửi công văn yêu cầu V.Ninh Bình và 4 cầu thủ Trọng Bình, Hữu Chương,Tấn Điền và Đức Hùng làm bản tường trình mà không nhận được hồi âm, ban Kỷ luật đã họp bàn để xét xử vụ việc vào ngày 23/1/2009. Theo trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường, căn cứ để ban Kỷ luật xét xử chính là công văn của K.KH.

Theo đó, ban Kỷ luật khẳng định 4 cầu thủ Trọng Bình, Hữu Chương,Tấn Điền và Đức Hùng không vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, vì trong hồ sơ của K.KH không nêu rõ thời điểm họ thông báo quyết định chấm dứt hợp đồng với K.KH. Trong khi đó, theo quy định của Luật Lao động, với hợp đồng không xác định thời hạn, người lao động chỉ cần thông báo trước 45 ngày với người sử dụng lao động là sẽ có quyền ra đi mà không phải đền bù bất cứ chi phí nào.

Như vậy, cả 4 cầu thủ Trọng Bình, Hữu Chương, Tấn Điền và Đức Hùng đều đủ điều kiện để có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của V.Ninh Bình ở mùa giải 2009. Theo ông Hường, lẽ ra K.KH còn phải đền bù chi phí chấm dứt hợp đồng cho 4 cầu thủ của mình với tỷ lệ 1 năm lao động bằng ½ tháng lương, nhưng đây là thoả thuận dân sự giữa 2 bên nên không thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy chế BĐ CN cũng như Quy định về Kỷ luật của VFF.

Trong khi đó, CLB V.Ninh Bình thì không có được may mắn như các tân binh của mình. Đội bóng này bị ban Kỷ luật phạt 25 triệu đồng vì đã tiếp xúc với Trọng Bình, Hữu Chương,Tấn Điền và Đức Hùng khi họ còn đang có hợp đồng với K.KH mà không thông báo cho CLB chủ quản.