Khởi đầu hành trình mới

15:18, 09/01/2009

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã bắt đầu bước vào một hành trình chinh phục mới với tư cách là đương kim vô địch Đông Nam Á. Đó là tham gia vòng loại Asian Cup 2011.

Tại bảng đấu của Việt Nam gồm các đội: Trung Quốc, Việt Nam, Sy-ri và Li-băng. Trận đấu đầu tiên trong hành trình rất khó khăn này là trận Việt Nam gặp Li- băng trên sân Mỹ Đình vào 14/1 và sau đó là trận gặp Trung Quốc tại sân khách vào 18/1.

 

Xét về thực lực của bảng đấu cho thấy tại đấu trường châu lục, Việt Nam cũng như các quốc gia khác của Đông Nam Á đều được nhìn nhận là những đội chiếu dưới và ít có cơ hội được tham gia vòng chung kết. Để thúc đẩy nền bóng đá Đông Nam Á, Liên đoàn bóng đá châu Á đã tổ chức vòng chung kết Asian Cúp 2007 tại Đông Nam Á lần đầu tiên và 4 đội Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia được đặc cách vào chung kết. Tại đây, Việt Nam đã thi đấu rất thành công và đã là đội Đông Nam Á duy nhất lọt tới vòng tứ kết.

 

Từ những kết quả đó, tại vòng đấu bảng rất khó khăn này, Việt Nam vẫn có nhiều hy vọng có thể vượt qua được vòng đấu bảng. Tuy nhiên điều đó là không nhiều, bởi đội Trung Quốc là đội rất mạnh, Sy-ri và Li-băng cũng là những đội khó chơi và có đẳng cấp hơn Việt Nam.

 

Để đạt thành tích tốt nhất tại vòng đấu loại, Việt Nam sẽ phải quyết tâm có điểm trên sân nhà và trận đấu với Li-băng tại Mỹ Đình ngày 14/1 là trận đấu được mong đợi và cũng là màn ra mắt của Việt Nam với tư cách tân vô địch Đông Nam Á. Đây cũng là trận đấu mở đầu cho một năm mới. Vì vậy sẽ rất có ý nghĩa nếu Việt Nam chiến thắng để lấy “hên” cho cả năm. Hy vọng đội Việt Nam sẽ chiến thắng trên sân nhà và người hâm mộ lại được một đêm vui trong lúc xuân về.