Man City tung 100 triệu bảng mua Kaka?

14:26, 13/01/2009

Rất có thể Manchester City sẽ làm nên một kỷ lục chuyển nhượng trong làng bóng đá thế giới ngay trong tháng 1 này. Theo tờ La Gazzetta dello Sport, đội bóng giàu nhất hành tinh dự định tung khoản tiền 100 triệu bảng để hiện thực hóa tham vọng có được Kaka.

Giám đốc điều hành của Man City, Garry Cook đã được phái tới Italia để chính thức đề nghị CLB thành Milan về vụ chuyển nhượng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007. Được biết, lúc này hai bên đã bước vào giai đoạn đầu của cuộc đàm phán.

Bản thân Kaka luôn bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng anh muốn tiếp tục ở lại gắn bó với San Siro. Về phần mình, CLB cũng nhiều lần khẳng định không có ý định bán con át chủ bài người Brazil. Nhưng có một điều khiến giới hâm mộ còn nghi ngờ về tương lai của Kaka, đó là tình trạng tài chính của Milan.

Nếu bán Kaka, với 100 triệu bảng đội bóng áo sọc đỏ đen sẽ được tăng cường lực lượng một cách đáng kể cũng như có thể theo đuổi chính sách trẻ hóa đội hình vốn đã quá già cỗi của mình. Nó cũng giúp Milan vững mạnh hơn về mặt tài chính để có thể cạnh tranh với những thế lực lớn khác ở Premier League hay Barcelona, Real Madrid.

Chính vì vậy, dù không phải là một “đại gia” của bóng đá Anh nhưng Man City, cùng sự hậu thuẫn của những ông chủ giàu có đến từ Trung Đông, tin tưởng sẽ vượt qua sự cạnh tranh của Real Madrid và Chelsea để đưa ngôi sao xứ Samba về Eastland.

Trên bàn đàm phán chiều qua, Cook không ngần ngại tuyên bố với phó chủ tịch Milan, Adriano Galliani rằng nếu Milan gật đầu, phí chuyển nhượng mà họ nhận được sẽ gấp đôi so với kỷ lục chuyển nhượng hiện tại của thế giới (trường hợp Zidane từ Juventus sang Real). Còn riêng Kaka sẽ hưởng mức lương chóng mặt 221.000 bảng/tuần (10 triệu bảng/mùa) và trở thành cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất thế giới.

Nếu vụ chuyển nhượng này trở thành hiện thực, những gì mà giới hâm mộ bàn tán xôn xao về vụ Robinho gia nhập man “xanh” vào mùa hè năm ngoái chỉ còn là "chuyện tép riu"!

Tuy nhiên, nếu Milan có đồng ý để cho Kaka ra đi trong kỳ chuyển nhượng này thì anh cũng không thể phục vụ đội bóng của HLV Mark Hughes tại mặt trận UEFA Cup.