M.U ''bỏ qua'' Việt Nam trong chuyến du đấu hè 2009

09:43, 15/01/2009

Hy vọng của người hâm mộ về khả năng M.U sang Việt Nam du đấu vào hè 2009 đã chính thức bị dập tắt, sau khi GĐĐH David Gill xác nhận 4 điểm dừng chân của "Quỷ đỏ" ở châu Á sắp tới là Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia và Indonesia.

Ngay từ bây giờ, BLĐ đội bóng thành Manchester đã lên kế hoạch cho chuyến du đấu vào mùa hè 2009. Theo đó, ngày 16/7, các cầu thủ M.U rời xứ sương mù để đến Trung Quốc đá trận giao hữu tại một thành phố chưa được xác định.

Tiếp đó, thầy trò Sir Alex Ferguson bay sang Seoul thi đấu tại đây vào ngày 20/7. Chặng cuối cuộc hành trình, nhà ĐKVĐ Champions League sẽ lần đầu tiên đặt chân đến đất nước Vạn đảo - Indonesia và đá giao hữu cùng tuyển các ngôi sao Indonesia trên SVĐ Gelora Bung Karno (ngày 24/7).

Trước khi về nước, Red Devils sẽ tham dự trận cuối cùng trên đất Malaysia (gặp tuyển Malaysia vào ngày 26/7). Thông tin trên đã được GĐĐH David Gill xác nhận tại buổi họp báo mới diễn ra ở Macao.

"Các chuyến du đấu châu Á của M.U luôn hết sức đặc biệt. Sự hâm mộ đến cuồng nhiệt của các CĐV tạo nên sự ngạc nhiên lớn. M.U muốn nhận được thêm nhiều sự ủng hộ từ các fan trung thành khắp năm châu. Bởi thế, sẽ thật tuyệt vời nếu các CĐV được tận mắt chứng kiến những người hùng thi đấu tại đất nước họ đang sinh sống.

Hè tới, M.U sẽ đá một trận tại Malasyia và một trận khác ở Indonesia. Đây hứa hẹn là chuyến đi thú vị, bởi lần đầu tiên chúng tôi đặt chân xuống Jakarta" - GĐĐH David Gill cho hay.

Hiện "Quỷ đỏ thành Manchester" đang là CLB thu hút lượng CĐV lớn nhất châu Á, do các trận cầu ở Premier League thường xuyên được phát trực tiếp trên TV.

Như vậy, M.U thêm một lần "bỏ qua" Việt Nam trong chuyến du đấu tập huấn chuẩn bị trước mùa giải mới. Theo hãng thông tấn AFP, trước đó phía LĐBĐ Việt Nam cũng dự định chi 2,47 triệu dollar để mời nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng.

Cách đây ít lâu, VFF cùng ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) muốn nhờ mối quan hệ với AIG để xúc tiến chuyện mời M.U sang VN. Tuy nhiên, việc thương thảo đi vào ngõ cụt khi tập đoàn tài chính và bảo hiểm của Mỹ (AIG) đang đứng trên bờ vực phá sản.

Đón nhận thông tin trên, chắc hẳn nhiều người hâm mộ "Quỷ đỏ" trên dải đất hình chữ S sẽ cảm thấy tiếc nuối. Bởi nếu xét về mức độ cuồng nhiệt, CĐV Việt Nam không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào trong khu vực.

Điều đó đã được chứng minh tại AFF Cup hồi cuối năm 2008. Dù phải đá tại Phuket, Singapore, Bangkok hay "chảo lửa" Mỹ Đình, thầy trò HLV Calisto luôn nhận được sự cổ vũ, động viên tinh thần cực kỳ to lớn từ khán đài.

Bất chấp việc khán giả quay lưng lại với sân chơi V-League, người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn chào đón những ngôi sao quốc tế. Bằng chứng là hồi cuối tháng 8 năm ngoái, ĐT Olympic Brazil đã tạo nên cơn sốt ở Hà Nội khi đá giao hữu cùng ĐTVN trước thềm Olympic Bắc Kinh 2008.

Tình yêu bóng đá của người dân Việt chẳng thể đong đếm. Rất nhiều người từng bỏ ra vài triệu đồng (tương đương cả tháng lương) chỉ để tận hưởng cảm giác tận mắt xem các siêu sao thi đấu. Thị trường Việt Nam tiềm năng là thế, ấy vậy mà M.U vẫn "phớt lờ" và không đánh giá cao.