Thử thách lớn trên sân khách Trung Quốc.

10:40, 18/01/2009

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có mặt tại thành phố du lịch nổi tiếng của Trung Quốc- Hàng Châu để tham dự trận đấu thứ hai tại Asian Cúp 2011. Đây là chuyến đi không dễ dàng và cũng không phải là chuyến thưởng ngoạn tại danh thắng Hàng Châu của đội tuyển mà chính là thử thách cuối cùng trong năm nhiều chiến công của bóng đá Việt Nam.

Trước trận đụng độ khó khăn này, đội tuyển Viẹt Nam đã có trận thắng rất thuyết phục trước đội tuyển Li- băng tại sân nhà Mỹ Đình. Tại trận đấu này với khí thế vừa đoạt chức vô địch Đông Nam Á và được thi đấu trên sân nhà, đội Việt Nam đã thi đấu rất khởi sắc và đã chiến thắng Li- băng 3-1, tạo thuận lợi cho lượt trận thứ hai là trận gặp Trung Quốc tại sân vận động Hàng Châu vào 21/1/2009.

 

Tại trận đấu với Trung Quốc, Việt Nam chỉ được đánh giá là đội yếu hơn về mọi mặt, trong thành phần tham dự lại thiếu cầu thủ tiền đạo số 1 Công Vinh và một số cầu thủ bị chấn thương. Vậy nên những khó khăn đã rất lớn lại càng trở nên khó khăn hơn.

 

Mặt klhác, tại trận đầu tiên, Trung Quốc đã bị thua trước Sy-ri  2-3, nên ở trận đấu này khi được thi đấu trên sân nhà, Trung Quốc sẽ phải quyết thắng để có thể tiếp tục hành trình đi đến vòng chung kết. Tại trận đấu này, Trung Quốc với rất nhiều lợi thế cả về lực lượng, đẳng cấp và sân nhà và chắc chắn sẽ tấn công mãnh liệt để hòng chiến thắng và thắng đậm đội Việt Nam. Vậy nên áp lực với Việt Nam sẽ diễn ra trên khắp mặt sân, mọi vị trí và suốt cả trận đấu.

 

Dự báo trước tình hình và khó khăn đó, chắc chắn HLV Calisto và các học trò sẽ có những phương pháp hoá giải tốt nhất. Tuy nhiên theo chúng tôi, khi thi đấu với một đối thủ mạnh như Trung Quốc, các cầu thủ Việt Nam cần phải thi đấu với một tinh thần quật cường của dân tộc, không e dè, chùn chân trước đối thủ. Chúng ta vào trận với tư cách của những nhà đương kim vô địch Đông Nam Á và là một trong 4 đội mạnh nhất của Asian Cúp 2007. Vậy nên ý chí và tinh thần sẽ là vũ khí tối thượng để chúng ta đi đến thành công.

 

Chiến thắng trước một đội mạnh như Trung Quốc với nhiều lợi thế như hiện nay là điều rất khó, nhưng để có một kết quả có lợi như một trận hoà hay một trận thua tối thiểu là có thể làm được. Hàng triệu người hâm mộ luôn dõi theo bước chân của các cầu thủ và mong họ thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc.