Vòng 21 Serie A & những điểm nhấn

08:42, 30/01/2009

Trong cảnh khó khăn về lực lượng, Inter vẫn thể hiện được phong độ tốt. Ngược lại, sau khi nhận không ít lời tán dương Juventus và Milan đồng loạt vấp ngã. Chỉ 10 ngày sau khi những hy vọng về tính chất căng thẳng của cuộc đua tranh Scudetto mở ra, Serie A lại trở về với ưu thế vượt trội của Inter.

Những ngày khó khăn đầu năm mới 2009, với 1 trận hòa cùng 1 thất bại, nhanh chóng được đẩy lùi vào quá khứ. Inter đã tìm lại được cảm giác chiến thắng và 3 điểm giành được trên sân của Catania cho thấy đội quân của HLV Mourinho nguy hiểm đến mức nào.

Sức mạnh của Inter không chỉ thể hiện qua bảng tỉ số 2-0, mà qua hình ảnh nhà ĐKVĐ thi đấu với 10 người suốt 2/3 thời gian trận đấu. Ibrahimovic trở lại và ngay lập tức ghi bàn, nhưng Stankovic mới là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu ở Massimino.

Tuy vậy, bên cạnh niềm vui chiến thắng, Inter còn phải chịu thêm mất mát khi Munari nhận thẻ đỏ. Điều đáng chú ý, chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong mùa giải của Muntari cũng xuất hiện trong trận đấu với Catania, và người tiễn tiền vệ người Ghana rời sân sớm cả hai lần đều là cái tên Tedesco.

Cho đến lúc này, khi lượt về đã trôi qua được 2 vòng đấu, Inter vẫn đang là ứng viên lớn nhất cho Scudetto, và các đối thủ chính vẫn chưa cho thấy mình đủ ổn định để có thể thách thức ngôi đầu của Nerazzurri.

Làm khách của Udinese chưa biết đến thế nào là chiến thắng trong 10 trận liên tiếp trước đó, nhưng Juve đã thể hiện một phong độ đáng thất vọng. Các học trò của HLV Ranieri đã không thể xuyên thủng được hàng thủ của Udinese và còn phải nhận 2 bàn thua từ những đường phản công chuẩn xác.

Trong khi đó, Milan đã để Genoa cầm hòa đầy thất vọng ở San Siro, khiến khoảng cách với Inter đã lên thành 8 điểm. Nếu như hiệp 1 Milan đạ thi đấu đầy ấn tượng và không cho Genoa cơ hội tiếp cận khung thành Abbiati, thì sai lầm chiến thuật của HLV Ancelotti sau đó đã phải trả giá bằng việc vuột mất 2 điểm.

Đây không phải lần đầu tiên trong mùa giải HLV Ancelotti có những điều chỉnh sai lầm (thi đấu với đội hình không có tiền đạo). Nếu điều này còn tiếp tục, hy vọng đua tranh Scudetto của Milan sẽ càng thêm mong manh.

Cái tên đáng nhận được những lời khen ngợi nhất là Roma. Dù vượt qua Palermo một cách nhọc nhằn, nhưng điều đó cũng đủ để giúp Roma giành được vị trí thứ 5. Từ vị trí thứ 17 với khoảng cách 1 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng, đội quân của HLV Spalletti đang thăng tiến mạnh mẽ và hoàn toàn có thể mơ đến top 4.

Những con số đáng chú ý của vòng 21:

- 4 tháng: Ra sân trong khoảng 15 phút cuối trận đấu với Udinese, Trezeguet đánh dấu sự trở lại sau 4 tháng phải làm khán giả vì chấn thương. Tuy vậy, anh không thể giúp Juve có được ít nhất 1 điểm ở Friuli.

- 3 tháng: Sau đúng 3 tháng, Udinese mới lại có được niềm vui chiến thắng. Trước khi vượt qua Juve, chiến thắng gần nhất của Udinese diễn ra ngày 29/10/2008 (2-0 trên sân Catania, cũng thuộc vòng đấu giữa tuần).

- 17 năm 2 tháng: Sau 17 năm và 2 tháng, Genoa mới rời San Siro mà không phải nhận thất bại. Trước đó, lần gần nhất Genoa rời San Siro mà có điểm là trận hòa 1-1 ngày 20/11/1991 (Van Bastes 85''/pen - Skuhravy 12'').

- 4: Cassano đã có bàn thắng thứ 4 vào lưới Lazio, sau khi "nổ súng" trong thắng lợi 3-1 của Sampdoria. 3 bàn thắng vào lưới Lazio trước đó được Cassano thực hiện trong những trận derby della Capitale cùng Roma.

- 140: Riccardo Montolivo đã có trận đấu thứ 140 ở Serie A (32 trong số đó diễn ra cùng Atalanta). Pha ghi bàn quyết định vào lưới Napoli ở vòng 21 cũng là bàn thắng thứ 12 trong sự nghiệp của Montolivo ở Serie A.

- 3 & 2: Hòa 0-0 trên sân của Torino, Reggina là đội có thành tích ghi bàn sân khách kém nhất, với chỉ 3 lần làm tung lưới đối phương. Reggina cũng là đội đầu tiên 2 lần thay HLV mùa này. Trước khi đến làm khách của Torino, HLV Nevio Orlandi đã được mời trở lại thay thế Giuseppe Pillon, người tại vị chưa đầy 1 tháng rưỡi.

- 28: Bị Genoa cầm chân đầy thất vọng, nhưng Milan vẫn là đội có thành tích sân nhà tốt nhất mùa này, khi giành 28 trong số 33 điểm tuyệt đối. Đội quân của HLV Ancelotti cũng ghi 21 bàn sân nhà (bằng Genoa và Palermo), trong khi số bàn thua chỉ là 6.

- 35: Sau khi mở tỉ số trong trận thắng Juve 2-1, Quagliarella đã đạt mốc 35 bàn thắng ở Serie A. Trong số đó, 19 bàn được ghi dưới màu áo Udinese; 13 bàn cùng Sampdoria, và 3 bàn khác ở Ascoli.