Chủ tịch VFF: ''Sẽ không có chuyện Calisto bị quá tải…''

09:27, 24/02/2009

''Chúng tôi trả cho HLV Calisto 12.000 USD/tháng không phải để ông ấy ngồi chơi'', Chủ tịch LĐBĐVN (VFF), Nguyễn Trọng Hỷ đã nói như vậy khi trả lời các phóng viên báo chí.

Theo ông Nguyễn Trọng Hỷ, từ nay đến cuối năm 2009, ĐTQG sẽ chỉ còn phải thi đấu hai trận trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2011 (gặp Syria lượt đi và về vào các ngày 14 và 18/11). Thế nên, nếu chỉ đơn thuần đảm trách cương vị HLV trưởng tại ĐTQG thì HLV Calisto sẽ làm việc gì trong những khoảng thời gian còn lại?

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2011 là ít nhất phải đứng thứ nhì bảng D để cùng đội đầu bảng đoạt vé tham dự vòng chung kết. Trách nhiệm nặng nề vì ở bảng đấu này ngoài đội tuyển Việt Nam, Syria còn có Trung Quốc và Lebanon nhưng như thế không có nghĩa HLV Calisto sẽ được dành riêng cho ĐTQG. 

Lý do là bởi vào cuối năm nay, bóng đá Việt Nam còn góp mặt ở sân chơi SEA Games 25. Tại SEA Games 25, U-23 Việt Nam cũng hướng đến mục tiêu chinh phục tấm huy chương vàng lần đầu tiên, nên rất cần sự có mặt của HLV Calisto.

Hơn nữa, theo bản hợp đồng mà đôi bên đã ký kết có thời hạn đến tháng 5 năm 2010, HLV Calisto sẽ đảm đương công việc huấn luyện của cả hai đội, ĐTQG và đội U-23.

Là những người trực tiếp trả lương cho ông thầy người Bồ nên LĐBĐVN không muốn lãng phí tài năng của ông mà muốn tận dụng, phát huy hết chất xám như đã từng làm trong suốt thời gian qua.

Chủ tịch LĐBĐVN cũng khẳng định, sẽ không có chuyện HLV Calisto bị quá tải như dư luận báo chí, người hâm mộ lo ngại trong những ngày qua. Dưới sự tư vấn của Hội đồng HLV QG, chắc chắn LĐBĐVN sẽ tìm cho HLV Calisto những trợ lý tốt để giúp sức cho ông trong công việc của cả ĐTQG và đội U-23.

Tuy vậy, vấn đề này sẽ không sớm được giải quyết một cách tốt đẹp như mong muốn của ông Hỷ vì hiện không có nhiều HLV nội thực lòng muốn gắn bó với đội tuyển QG trong vai trò trợ lý.

Vẫn biết khi lên làm việc tại đội tuyển, các HLV nội vẫn được những đơn vị chủ quản của mình, các CLB trả lương đều đặn. Thế nhưng, nếu kéo dài hiện tượng trả lương mà không làm việc, cống hiến thì sẽ là bất hợp lý. Không chỉ CLB chủ quản mà chính các HLV, những người trong cuộc cũng không muốn điều này.

Còn nếu chấp nhận rời bỏ hẳn các CLB thì những HLV nội chắc chắn sẽ không đủ sống vì mức lương dành cho các trợ lý hiện nay chỉ khiêm tốn là 3,5 triệu/tháng.