HLV Lê Thụy Hải có thể dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai

15:24, 16/02/2009

Sau hai trận thua liên tiếp, có tin đội bóng Phố Núi sắp phải thay HLV. Người được “bầu” Đức nhắm tới là ông Lê Thuỵ Hải, HLV trước đó mới nhận lời tham dự ban huấn luyện Thể Công.

CLB Hoàng Anh Gia Lai chính là đội bóng có sự chuẩn bị rầm rộ nhất trước thềm V-League 2009.

Nhập quốc tịch Việt Nam cho hai cầu thủ kỳ cựu người Thái Lan là Nirut, Sakda, mua tiếp ngôi sao bóng đá gốc Việt nổi tiếng nhất thế giới Lee Nguyễn, HAGL không giấu tham vọng giành chức vô địch V-League lần thứ 3 (hai lần trước vào các năm 2003, 2004). Với lực lượng hùng hậu, Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức từng tuyên bố, HAGL có tới 98% khả năng vô địch.

Lực lượng, tham vọng có thừa, nhưng từ tính toán tới thực tế đôi khi lại có khác biệt lớn. Ngay ngày khai mạc V-League 2009, họ đã phải nhận thảm bại. Chỉ phải tiếp Đồng Tháp (vừa mất ba trụ cột Thanh Bình, Văn Pho, Việt Cường cho chính HAGL), nhưng đội chủ sân Pleiku đã gây thất vọng lớn khi để thua 0-3 trước đối thủ thuộc nhóm ứng viên xuống hạng. Mới đây nhất, ở vòng 2, HAGL tiếp tục thua TP HCM 0-1. Sự khởi đầu không thể tệ hơn so với tham vọng của một “đại gia”.

Và có vẻ như “bầu” Đức đã không còn kiên nhẫn. Có thông tin, ông đã mời HLV Lê Thuỵ Hải về thay HLV trẻ Dusit ngay từ vòng 3 cuối tuần này. Ông Hải là một trong những HLV thành công nhất ở giải Vô địch quốc gia. Mới đây, ông đã đưa Bình Dương đăng quang V-League hai năm liên tiếp (2007, 2008).

Hết hợp đồng với Bình Dương, ông Hải dù nhận được rất nhiều lời mời nhưng đã quyết định nghỉ ngơi. Mãi tới gần đây, ông mới chấp nhận tham gia Ban huấn luyện Thể Công.

Tối 16/2, đã có tin sau cuộc điện thoại kéo dài chừng 30 phút từ “bầu” Đức, ông Hải đã nhận lời lên Pleiku làm HLV trưởng CLB thay cho Dusit.

HLV Lê Thuỵ Hải và phía Hoàng Anh Gia Lai chưa xác nhận thông tin kể trên. Tuy nhiên, CLB Thể Công - nơi ông Hải mới đến làm việc - đã cho biết HLV này đã rời đội bóng.

Ngoài ông Hải, một số ứng cử viên khác cũng được nhắc đến là các HLV người Thái Lan như Arjihan Somgamsak và Chanvit Phalachivin, thậm chí cả Kiatisak. Tuy nhiên, với Kiatisak là rất khó, bởi anh đang là Giám đốc chi nhánh HAGL tại Bangkok, đồng thời cũng đang dẫn dắt một đội bóng của Thái Lan.

Tuy nhiên, trước mắt HLV Dusit vẫn dẫn dắt HAGL thi đấu với Đồng Tâm ở Cup quốc gia trên sân nhà vào ngày 22/2 tới đây.