Mệnh lệnh đã ban

16:03, 25/02/2009

Ngày 1/03 (Chủ nhật tới), lượt trận thứ 3 giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ diễn ra. Sau 2 vòng đầu tiên đã để lại nhiều dư vị cho người hâm mộ với những bất ngờ thú vị, đã tạo ra cho lượt đấu thứ 3 nhiều điều cần bàn cãi và những toan tính cho các đội tham dự.

Trước hết, ứng viên sáng giá cho chức vô địch Hoàng Anh Gia Lai sau 2 trận thua, không ghi được bàn thắng nào, đứng bét bảng đã “trảm” cả tướng lẫn kiêu binh. HLV trưởng người Thái Đu-sít đã được thay bằng một người Thái khác, giàu kinh nghiệm hơn; cầu thủ tiền đạo chủ chốt A-grốt-ti-nô do không tuân thủ sự chỉ đạo của lẵnh đạo đội bóng đã bị sa thải. Vậy nên, ở trận đấu lượt 3 này, hơn ai hết, Hoàng Anh Gia Lai phải chấm dứt từ bại trận để trở lại cuộc đua tranh chức vô địch. Mệnh lệnh đã ban và nếu các cầu thủ đắt giá vào hàng đứng đầu Việt Nam Hoàng Anh Gia Lai không thể không thực hiện và nếu thua nữa, không biết còn ai trong số ban huấn luyện và cầu thủ sẽ tiếp tục bị xử lý.

 

Cùng một chiến tuyến, nhưng ở một góc độ khác, đó là tân binh chuyên nghiệp Quân khu 4. Mệnh lệnh đã ban ra cho những người lính đá bóng cũng là phải thắng đối thủ trực tiếp tranh chấp trụ hạng là Đồng Tháp. Tại cặp đấu này có những dư vị hết sức hấp dẫn và trớ trêu. Trước khi vào giải, cả Quân khu 4 và Đồng Tháp đều là 2 đội mới lên hạng và cũng là hai cái tên đầu tiên cho hai suất xuống hạng trực tiếp. Vậy mà qua 2 lượt trận đầu thân phận mỗi đội mỗi khác. Đồng Tháp thắng cả 2 trận, ung dung đút túi 6 điểm và đứng đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Quân khu 4 dù thi đấu không đến nỗi nào nhưng lại thua cả 2 trận và nhờ ghi được 1 bàn thắng nên đứng áp chót. Vì thế trận đấu vào Chủ nhật này tại sân Quân khu 4 là trận đấu của đội nhất bảng với đội áp chót. Cửa thắng nghiêng nhiều cho Đồng Tháp. Tuy nhiên mệnh lệnh của các cầu thủ áo lính là phải thắng để không lún sâu vào vòng nguy hiểm. Cửa thắng cho đội bóng quân đội này chính là ý chí quyết thắng, đá bóng bằng lòng đam mê và sự cống hiến, không vì tiền bạc, bởi họ là đội bóng nghèo nhất giải. Khi mệnh lệnh đã ban, rất có thể Quân khu 4 sẽ là đội chấm dứt hiện tượng Đồng Tháp trong lượt trận thứ 3 này.

 

Một đội bóng quân đội khác đó là Thể Công Viettel. Đây là đội bóng giầu thành tích và cũng là đội được đầu tư mạnh về tài chính, nhiêu cầu thủ giỏi đang có trong đội hình. Trong hai trận đấu vừa qua đội bóng nhiêu tham vọng này mới chỉ kiếm được 1 điểm. Vì thế tại lượt trận thứ 3 này mệnh lệnh cũng đã được đưa ra là phải thắng nếu như đội tiếp tục nuôi tham vọng chiếm lĩnh ngôi cao nhất.

 

Trong bóng đá chuyện mạnh thua, yếu thắng là chuyện không có gì lạ. Vì vậy chặng đường của giải còn dài và cơ hội cho các đội mạnh vẫn còn. Tuy nhiên nếu không biết tận dụng, nắm bắt cơ hội ngay từ những lượt trận đầu tiên thì con đường đến chức vô địch của các ứng viên sẽ ngày càng khó khăn.