Nhà vô địch Olympic 2000 bất ngờ qua đời tại sân tập

14:47, 20/02/2009

Kamila Skolimowska rơi vào tình trạng đột quỵ chưa rõ nguyên nhân khi đang luyện tập ở Bồ Đào Nha, hôm thứ tư.

Skolimowska là nữ VĐV người Ba Lan đoạt HC vàng môn quăng tạ xích tại Olympic Sydney 2000. Cô ra đi khi mới 26 tuổi.

"Đây là một tấn bi kịch đối với chúng tôi", Jan Slezak, Tổng thư ký liên đoàn điền kinh Ba Lan phát biểu. Ông còn tiết lộ, Skolimowska có một vài vấn đề về thể lực nhưng chưa nói rõ.

Joao Cabrita, Giám đốc trung tâm thể thao Vila Real de Santo Antonio ở Bồ Đào Nha, nơi Skolimowska qua đời, cho biết VĐV này rơi vào tình trạng xấu khi chuẩn bị tập. "Cô ấy đột ngột trở nên rất yếu, mất ý thức và chúng tôi phải gọi cấp cứu. Sau đó, cô ấy tỉnh lại và bước đi với sự giúp đỡ của đội cấp cứu, nhưng rồi lại rơi vào tình trạng xấu. Cô ấy bất tỉnh một lần nữa ở xe cấp cứu".

Các bác sĩ đã cố gắng giành giật sự sống cho Skolimowska suốt một giờ đồng hồ nhưng không thành công, Cabrita cho biết thêm.

Skolimowska luyện tập ở Bồ Đào Nha, với mục tiêu lớn là giải vô địch thế giới diễn ra tại Berlin (Đức), tháng 8 năm nay. Cô đoạt HC vàng Olympic năm 17 tuổi, khi nội dung quăng tạ xích nữ lần đầu tiên được đưa vào thi đấu. Cô không bảo vệ thành công danh hiệu này năm 2004 và tiếp tục thất bại ở Bắc Kinh 2008.