Cúp C2 châu Á: Bình Dương quyết gỡ thể diện

08:23, 16/03/2009

Ra quân thất bại (thua Home Utd 1-2) và là trận thua thứ 4 liên tiếp của thầy trò ông Vital, một tình cảnh không lấy gì làm vui vẻ. Tiếp Valencia trên sân nhà vào lúc 18h ngày 17/3 là cơ hội để nhà ĐKVĐ V-League lấy lại niềm tin cho chính mình.

Valencia, cái tên thoạt nghe khiến người ta hình dung đến đại diện của bóng đá Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đây chỉ là một CLB của bóng đá Maldives, nằm chung bảng với Bình Dương ở Cúp C2 châu Á.

Theo như giới thiệu, đối thủ của Bình Dương hiện đang là ĐKVĐ quốc gia Maldives. Đội bóng này đã lên ngôi vô địch sau khi phải trải qua 3 vòng đấu với các đối thủ trong nước.

Ở vòng đấu thứ nhất gồm 8 đội bóng, Valencia chỉ đứng ở vị trí thứ 4 khi chỉ được 11 điểm, tuy nhiên ở các vòng đấu tiếp theo (6 và 4 đội hạng đầu) họ đã toàn thắng 16 trận để đăng quang ngôi VĐ mùa bóng 2009.

Và ở trận ra quân tại cúp C2 châu Á vừa qua, Valencia đã để thua đội bóng P.E.Authoriti đến từ Thái Lan với tỉ số 1-3. Giải thích cho trận thua này, HLV Jozsef Dzuriak người Hungaria nói: "Chúng tôi có quá ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế".

Ông cũng cho biết thêm: "Hầu hết các cầu thủ của Valencia hiện tại tuổi đời còn rất trẻ, bởi thế kinh nghiệm là không có nhiều. Chúng tôi tôn trọng đội chủ nhà khi họ là ĐKVĐ VN, dù thế chúng tôi sẽ chơi hết sức để gặt được kết quả tốt nhất".

Dù đối thủ tỏ ra quyết tâm, nhưng rõ ràng so về đẳng cấp giữa bóng đá Việt Nam và Maldives, rõ ràng có sự chênh lệch khá xa. Điều này từng được minh chứng qua BTV Cup 2008 khi ĐKVĐ Maldives lúc đó là New Radiant đã thảm bại dưới chính Bình Dương với tỉ số 0-5 ở vòng bảng.

HLV Vital phát biểu trước cuộc đối đầu: "Chúng tôi không còn cách nào khác là chiến thắng để nuôi hy vọng vượt qua vòng đấu bảng.

Chúng tôi tôn trọng đối thủ, và dù không có nhiều thông tin cho lắm về Valencia nhưng tôi tin tưởng rằng Bình Dương sẽ có kết quả khả quan ở trận đấu này. Và chắc chắn, chúng tôi cũng sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất của mình".

Không tuyên bố mạnh mẽ như ông thày Vital. nhưng thủ môn Thế Anh cũng thay mặt cho toàn đội khẳng định: "Tất cả các giải đấu đều quan trọng, thất bại trên đất Sing khiến toàn đội rất buồn. Nhưng hy vọng trận đấu chiều tối 17/3, Bình Dương sẽ chơi tốt hơn để đặt dấu ấn tại đấu trường châu lục".

Trải qua 4 trận thua khá nặng nề, có thể nói việc gặp Valencia ở chiều 17/3 sẽ là cơ hội lớn cho Bình Dương dành chiến thắng để gỡ gạc lại niềm tin với người hâm mộ, cũng như chính mình sau chuỗi trận đáng thất vọng.

Đội hình dự kiến của Bình Dương: Thế Anh, Hoàng Vương, Văn Hải, Như Thành, Phong Hoà, Trường Giang, Vũ Phong, Philani, Văn Linh, Kesley, Mbabazi

Lịch thi đấu của 2 CLB VN: Bình Dương - Valencia (Mal) (18h00); Eastern Athletic (HK) - HN.ACB (20h00).