Đấu sớm vòng 7V-League: Văn Quyến trở lại Bình Dương

15:33, 26/03/2009

Kesley đối đầu Huy Hoàng trong khi Như Thành thách thức Văn Quyến, cuộc chạm trán giữa hai nhà vô địch mới và cũ nhất của V-League B.Bình Dương gặp SLNA hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn.

Sông Lam Nghệ An (SLNA) sẽ có chuyến làm khách dự báo rất khó khăn trước B.Bình Dương ở trận đấu sớm vòng 7 V-League 2009 diễn ra lúc 17 giờ hôm nay, 27-3, trên sân Gò Đậu. Lần đầu tiên trở lại Bình Dương sau khi mãn án treo giò, Văn Quyến chắc chắn sẽ có trận cầu nhiều cảm xúc, nhất là khi anh có cơ hội đối mặt với trung vệ Như Thành, Quả bóng bạc 2008.

Thực ra, cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và SLNA lần này còn có cả màn thi thố tài năng giữa chân sút hàng đầu của chủ nhà là Huỳnh Kesley Alves với trung vệ lừng danh Huy Hoàng của đội khách. Kể từ ngày Bình Dương góp mặt ở V-League, chưa lần nào họ thua SLNA trên sân nhà. Thậm chí 3 mùa liên tiếp gần đây, Kesley nhiều lần vượt qua Huy Hoàng để lập công mang về chiến thắng cho đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Tuy nhiên, ở mùa này, SLNA vẫn bất bại kể từ đầu mùa trong lúc B.Bình Dương đang lận đận ở nhóm cuối bảng xếp hạng dù thi đấu ít hơn 1 trận (đấu bù gặp XM.Hải Phòng chiều 1-4). Dẫu ban lãnh đạo CLB chủ nhà vẫn đặt niềm tin vào HLV Vital, tuy nhiên, người hâm mộ Bình Dương chắc chắn chẳng đủ kiên nhẫn nếu thầy trò nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp tục thể hiện lối đá kém hiệu quả như trong những vòng gần đây. 

Một trận hòa 2-2 trước kình địch Đồng Tâm Long An có thể giúp chiếc ghế của HLV Vital ở B.Bình Dương bớt nóng nhưng chưa đủ để đưa đội đang giữ chức vô địch tìm lại nguồn cảm hứng chiến thắng ở V-League.

Riêng với Văn Quyến, ký ức về những lần chạm trán với Bình Dương đều là những trận cầu đáng quên. Năm 2004, khi B.Bình Dương thăng hạng V-League, đội bóng xứ Nghệ hòa 0-0 trên sân Gò Đậu trong trận đấu mà Văn Quyến hoàn toàn tịt ngòi. Một năm sau, Quyến “béo” tiếp tục mờ nhạt trong trận thua 1-3 trên sân này. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của tiền đạo trẻ xứ Nghệ trước khi anh bị treo giò sau vụ bán độ tại SEA Games 2005.

Ba năm kể từ trận đấu đó, Văn Quyến luôn ấp ủ hy vọng được quyết đấu cùng hàng thủ được xem là mạnh nhất V-League suốt hai mùa qua. Những Như Thành, Quang Thanh, hay Phong Hòa đều là những đồng đội của Quyến ở các đội trẻ cũng như tuyển VN. Tuy nhiên, trong khi tất cả đang được gắn mác nhà vô địch thì Quyến chỉ mới trở lại sau thời gian dài chịu án phạt.

Vì thế, cuộc so tài với hàng thủ của đội vô địch V-League là điều mà cựu cầu thủ trẻ hay nhất VN này mong chờ nhất dù điều mà ban huấn luyện SLNA lo nhất là nhiều trụ cột, trong đó có Huy Hoàng khó bình phục kịp. BTV2 sẽ truyền hình trực tiếp lúc 16 giờ ngày 27-3.