Dinara Safina tiến gần ngôi nữ hoàng quần vợt

08:22, 18/03/2009

Bằng những bước đi âm thầm nhưng chắc chắn, tay vợt nữ số một nước Nga hiện nay đứng trước thời cơ lật đổ ngôi vị số một làng banh nỉ thế giới mà Serena Williams đang nắm giữ.

Kể từ sau thất bại trước cô chị Venus Williams ở giải quần vợt Dubai mở rộng, Serena không thi đấu. Đó chính là điều kiện thuận lợi để Dinara Safina bứt phá mạnh mẽ về mặt điểm số. Tại giải quần vợt BNP Paribas mở rộng diễn ra ở Indian Wells, bang California, Safina được xếp làm hạt giống số một và đầy hy vọng giành chức vô địch. Tại vòng 4 diễn ra tối qua, cô em gái nhà Safin đã không quá khó khăn để đánh bại Jill Craybas, tay vợt hiện đứng vị trí 102 thế giới, với tỷ số 7-5, 6-4. Tại vòng tứ kết, đối thủ của Safina là Victoria Azarenka (8), người vừa loại Shahar Peer với tỷ số tương tự ở vòng 4.

Hạt giống số 3 Dementieva đã bất ngờ bị loại sớm ở vòng 2, song các cô gái Nga vẫn đang gây ấn tượng mạnh mẽ ở Indian Wells. Bằng chứng là Zvonareva (4) đã đánh bại Na Li 6-4-6-4, người từng loại Mauresmo trước đó, để ghi tên mình vào vòng tứ kết (gặp Wozniacki). Ngoài ra, tài năng trẻ Pavlyuchenkova tiếp tục có một giải đấu thành công. Cô đã dẫn Llagostera Vives 6-3, 3-0 cho đến khi tay vợt người Tây Ban Nha bỏ cuộc. Ở cặp đấu muộn vòng 4, đương kim vô địch Ivanovic sẽ đụng Flavia Pennetta.

BNP Paribas mở rộng là một giải đấu uy tín trong hệ thống thi đấu của WTA Tour. Nhà vô địch sẽ nhận được 930 điểm trong Bảng vị trí thế giới cũng như số tiền thưởng hậu hĩnh 332.000 USD. Nếu hoàn thành mục tiêu này, Safina sẽ tiếm ngôi nữ hoàng của Serena. Hiện tại, cô em gái nhà Safin có 9021 điểm, chỉ còn kém Serena 411 điểm, trong khi tay vợt người Mỹ lại không thi đấu.

Hôm qua, nội dung đơn nam của giải cũng đã kết thúc vòng 3 với không nhiều bất ngờ khi cả 4 hạt giống hàng đầu đều bảo toàn suất đi tiếp. Nadal (1) nhẹ nhàng hạ Tursunov 6-3, 6-3 và sẽ chạm trán Nalbandian ở vòng 4. Federer (2) trả món nợ thua Karlovic ở giải Cincinatti năm ngoái bằng chiến thắng 7-6 (4) 6-3. Đối thủ kế tiếp của anh là Fernando Gonzalez, á quân Australia mở rộng 2007. Djokovic (3) cũng không mấy khó khăn để hạ Tommy Haas 6-2, 7-6 (1) để gặp Wawrinka tại vòng 4. Trong khi đó, Murray (4) vượt qua Mathieu 6-3. 6-2.