HLV Riedl bị XM Hải Phòng sa thải

15:35, 01/03/2009

Nguồn tin từ XM Hải Phòng cho biết HLV Alfred Riedl đã bị CLB này sa thải ngay sau trận thua mất mặt 0-2 trước GM Mikadol Nam Định chiều qua trên sân Lạch Tray, thuộc vòng 3 V.League 2009.

Ông Riedl đã bị CĐV sân Lạch Tray liên tục la ó, phản đối và đòi từ chức trong suốt 90 phút chiều qua. Tuy nhiên, việc cựu HLV trưởng của ĐTVN lại bị "trảm" sớm như thế thì quả là một thông tin rất bất ngờ. Ngoài Riedl thì các cộng sự của HLV người Áo là Phạm Văn Hùng, Hoàng Gia, Lê Tuấn Long cũng bị sa thải.

Ông Riedl được XM Hải Phòng mời về làm HLV trưởng của đội bóng thay thế HLV Vương Tiến Dũng khi mùa giải 2008 kết thúc. Với những chiến tích cùng ĐTVN, ông Riedl được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng đất Cảng lên ngôi mùa bóng này, bởi năm ngoái họ đã cán đích vị trí thứ 3 dù mới thăng hạng.

Thế nên, XM Hải Phòng đã trả cho vị HLV người Áo mức thù lao rất cao, 12.000 USD mỗi tháng, hơn tất cả các HLV ở V.League và chỉ kém HLV trưởng ĐTVN Henrique Calisto một chút. Không chỉ vậy, ông còn được hưởng chế độ đãi ngộ đặc biệt như có phòng riêng tại làng quốc tế Hướng Dương, có xe riêng phục vụ. Ông cũng được chủ động chọn các trợ lý cho mình và không bị can thiệp vào chuyên môn.

Tuy nhiên, đổi lại sự kỳ vọng và đầu tư của đại gia xi măng đất cảng là một chuỗi kết quả cùng màn trình diễn nhạt nhòa của các cầu thủ.

Trận đấu chính thức đầu tiên của ông Riedl là tại vòng 1/16 Cúp Quốc gia 2009, XM Hải Phòng hòa không bàn thắng với Hòa Phát HN rồi thua trong loạt sút luân lưu. Trận mở màn V.League 2009, XM Hải Phòng thua tiếp SHB Đà Nẵng 0-1 trên sân Chi Lăng. Được về sân nhà Lạch Tray thi đấu ở vòng 2 V.League, ông Riedl đã có chiến thắng đầu tay trước Thể Công, nhưng bàn ấn định tỷ số 2-1 lại là tình huống gây nhiều tranh cãi.

Thế rồi chiều qua, ở vòng 3 V.League, tiếp GM Mikado Nam Định, đội bóng mà mùa trước thua Hải Phòng 1-4 còn mùa này không đặt mục tiêu gì "cao sang", XM Hải Phòng của Riedl lại thất thủ. Họ đá như mơ ngủ và "chết đứng" trong 2 phút lúc cuối trận với 2 bàn thua. Đó là giọt nước tràn ly và đội bóng đất Cảng nhanh chóng ra quyết định...