Kim Clijsters tái xuất

14:23, 26/03/2009

Sau hai năm vắng mặt để chăm chút cho hạnh phúc gia đình, cô gái vàng của quần vợt Bỉ sẽ quay lại với làng banh nỉ thế giới và quyết tâm tái chiếm ngôi số một WTA.

Gần hai năm trước, tháng 5/2007, Kim Clijsters tuyên bố gác vợt vì cảm thấy quá mỏi mệt sau những chấn thương và muốn dành thời gian cho hạnh phúc riêng của mình. Sau khi chia tay quần vợt, Kim đã xây dựng hạnh phúc cùng Brian Lynch, một tuyển thủ bóng rổ, và sinh hạ được một bé gái đầu lòng. Và hiện giờ, khi bé Jada đã được 13 tháng, tình yêu quần vợt lại trỗi dậy trong Kim khiến cô quyết định trở lại với WTA Tour.

Thời điểm chính xác mà Kim Clijsters quay lại với quần vợt đỉnh cao là vào tháng tám, khi mùa giải sân cứng ở Mỹ bắt đầu. Cô không giấu được vẻ háo hức: ‘Tôi rất tò mò muốn biết cuộc sống của một tay vợt chuyên nghiệp có thích hợp với người đã có gia đình hay không. Có lẽ là có, nó sẽ tốt cho cả tôi và con gái tôi. Tôi tin rằng mình có thể thành công”. Kim cũng hy vọng cô sẽ nhận được suất đặc cách để tham dự các giải đấu tại Cincinatti, Toronto cũng như giải quần vợt Mỹ mở rộng. Đây cũng chính là giải đấu mà Kim đã vô địch hồi năm 2005, chấm dứt biệt danh “nữ hoàng không Grand Slam”.

Kim lạc quan cũng phải, vì thực ra cô vẫn còn khá trẻ. Vài tháng nữa, tay vợt này mới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 26. Đó là độ tuổi vẫn hoàn toàn có thể thi đấu đỉnh cao. Trước đây, Davenport từng trở lại sau khi sinh con ở tuổi ngoài 30 và vẫn thi đấu tốt. Chính Kim cũng thừa nhận cô đã hỏi kỹ ý kiến đàn chị người Mỹ trước khi đưa ra quyết định tái xuất. Davenport trở lại hồi tháng 9/2007, chỉ vài tháng sau khi sinh cậu con trai Jade, và nhanh chóng giành chức vô địch ở 3 trong số 4 giải đấu mà cô tham gia. Đó là một thành tích rất ấn tượng.

Hiện tại Davenport nghỉ để sinh đứa con thứ hai. Trong suốt thời gian qua, hai bà mẹ này đã trao đổi với nhau khá nhiều, không chỉ về quần vợt mà còn về trẻ em. Kim muốn học hỏi từ Davenport rất nhiều về cách lấy lại cân bằng sau khi đột ngột từ bỏ cuộc sống riêng tư trở lại với quần vợt chuyên nghiệp. Ngoài Davenport, trước đây từng có hai cựu số một thế giới tái xuất khá thành công nhưng không tiếp tục được lâu. Jennifer Capriatti tái xuất để rồi mất tăm vào năm 2007. Hingis cũng trở lại khá ấn tượng nhưng phải từ giã năm 2007 sau một scandal doping.

Trong sự nghiệp, Kim từng giành 34 danh hiệu lớn nhỏ và đứng trên ngôi số một thế giới trong khoảng 19 tuần. Hiện tại, do đã lâu không thi đấu, Kim sẽ phải bắt đầu từ con số 0. Cô cũng xác định rõ tư tưởng cho mình rằng sẽ không dễ dàng cho một sự trở lại “Tôi mới trở lại sau 2 năm xa rời quần vợt, nên sẽ không có chuyện dễ dàng lọt vào trận chung kết”. Nhưng dù có bị loại ở vòng đầu của cả 3 giải đấu trên, tôi cũng sẽ không bỏ cuộc, chắc chắn”.

Tuần trước, chính Kim cũng tiết lộ rằng cô sẽ tham dự giải đấu đồng đội World Team Tennis ở Mỹ và cũng có thể xuất hiện ở cả Wimbledon để đánh biểu diễn cùng với tay vợt chủ nhà Tim Henman và cặp vợ chồng Steffi Graf, Andre Agassi vào ngày 17/5 tới.