Mainz lần đầu vào BK cúp Quốc gia Đức

08:21, 03/03/2009

Đội hạng hai Mainz 05 tiếp tục cuộc phiêu lưu tại cúp Quốc gia Đức khi đánh bại Schalke bằng bàn thắng duy nhất của Aristide Bance ở những phút cuối cùng, nhờ đó giành quyền vào bán kết.

Trước sự cổ vũ rất cuồng nhiệt của hơn 2 vạn khán giả trên sân Bruchwegstadion, hai đội nhập cuộc với một chút tâm lí thăm dò. Schalke có được thế trận lấn lướt đôi chút song không thể chuyển hóa thành lợi thế dẫn bàn.

Sau khoảng 5 phút đầu tập trung cản phá những đợt lên bóng của Schalke, đội chủ nhà đã tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 8. Markus Feulner nhận đường chọc khe của Srdjan Baljak, anh vượt qua cú truy cản của Marcelo Bordon rồi dứt điểm đưa bóng vào cạnh lưới.

Mainz dần dần tạo sức ép với lối chơi pressing, giành lấy quyền chủ động. Feulner thi đấu nổi bật, là cầu thủ gây nhiều khó khăn nhất cho hàng thủ Schalke. Trong khi đó, các học trò của HLV Fred Rutten chưa tìm ra yếu điểm trong đội hình được bố trí chặt chẽ của Mainz.

Sau hơn 30 phút, Baljak có quả tạt từ cánh phải vào vòng cấm, Delron Buckley dũng cảm đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Florian Heller. Cựu cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Bayern Munich này tung cú sút nối nhưng bị thủ môn Manuel Neuer xuất sắc cản phá.
Ngay sau đó, Bance bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi khác khi đối mặt Neuer song vẫn không thành công. Schalke vẫn luôn tỏ ra là đội nguy hiểm trong những tình huống cố định. Phút 32, Jefferson Farfan thực hiện quả treo bóng từ góc trái, Heiko Westermann đánh đầu đưa bóng vòng ra ngoài cột dọc.

Trước giờ giải lao chừng 5 phút, đến lượt trung vệ Mladen Krstajic lên tham gia tình huống phạt góc, cú đánh đầu dũng mãnh loại bỏ hoàn toàn thủ môn Dimo Wache song lại dội trúng xà ngang.

HLV Rutten có một thay đổi đầu hiệp hai khi quyết định đưa Halil Altintop vào thay Kevin Kuranyi. Cơ hội đầu tiên thuộc về Schalke với tình huống Vicente Sanchez một mình dẫn bóng trước khi dứt điểm buộc Wache nỗ lực cản phá.

Đến phút 52, Feulner thử vận may bằng cú sút xa khoảng 25m, thủ môn Neuer tung người hết cỡ sang phải đẩy bóng ra. Trận đấu tiếp tục diễn ra cởi mở, suýt chút nữa cầu thủ dự bị Ivan Rakitic đã "đốt lưới nhà" từ quả phạt góc của Mainz, may mà Neuer kịp hất bóng ra ngoài.

Với tâm lý hứng khởi, Mainz tiếp tục tạo áp lực đáng kể về phía cầu môn của "Royal Blues". Bance có pha dứt điểm chệch cầu môn từ khoảng cách 13m, trước khi Elkin Soto có cú sút bất thành khác ở phút 75.

Phung phí nhiều cơ hội, tưởng như Mainz sẽ phải đá thêm hiệp phụ. Tuy nhiên, niềm vui đã đến với chủ nhà đúng ở phút 88, Heller thực hiện quả đá phạt vào trong vòng cấm và khi cả hai trung vệ Bordon lần Krstajic ngập ngừng nhường nhau, Bance đã có cơ hội một mình kết thúc đủ để khiến Neuer chịu bó tay.

Chiến thắng này đưa Mainz lần đầu tiên đặt chân vào tới vòng bán kết cúp Quốc gia, trong khi áp lực sa thải ngày càng đè nặng lên bộ đôi Rutten cùng giám đốc thể thao Andreas Mueller.