Man City sắp cạn kiên nhẫn với Robinho

14:43, 16/03/2009

Phong độ nhạt nhòa ở trận thua Chelsea mới đây rất có thể sẽ khiến tiền đạo người Brazil mất vị trí chính thức trong đội hình của HLV Mark Hughes.

Kể từ sau trận sân khách thứ hai tại giải Ngoại hạng mùa này, thắng Sunderland 3-0, Man City chưa một lần được nếm vị ngọt chiến thắng mỗi lần xa sân nhà City of Manchesster. Những màn trình diễn nghèo nàn của Robinho được cho là một trong số ít nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng đáng thất vọng ấy.

Trận thua Chelsea 0-1 cuối tuần qua cũng không là ngoại lệ, khi Robinho tiếp tục đá vật vờ và chẳng có bất kỳ biểu hiện nào cho thấy anh chơi hết mình vì màu cờ sắc áo. Đây là điều làm HLV Mark Hughes rất thất vọng và nghi ngờ rằng tiền đạo người Brazil không toàn tâm toàn ý cống hiến cho CLB.

Từ giờ đến cuối mùa, Man City còn 4 trận sân khách lắm bất trắc với Arsenal, Everton, MU và Tottenham. Đây đều là những trận đấu mà ông rất cần nỗ lực từ những cầu thủ đẳng cấp như Robinho và vì thế, HLV Hughes đã nghĩ đến việc dùng biện pháp cứng rắn để làm cậu học trò người Brazil thức tỉnh.

Theo Guardian, Hughes sẽ gạt Robinho khỏi đội hình chính một số trận. Đá thay cựu tiền đạo Real bên cánh trái sẽ là Martin Petrov, tuyển thủ Bulgaria vừa tái xuất sau 5 tháng chạy chữa chấn thương đầu gối. Đây chính là sự lựa chọn số một của Man City cho vị trí tiền đạo trái, trước khi có Robinho.

Dự kiến Petrov sẽ hoàn toàn lành lặn và lấy lại thể lực tốt nhất trong vòng 2 hoặc 3 tuần tới. Khi ấy, cầu thủ chạy cánh 30 tuổi này hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh số một suất chính thức với Robinho, nhờ lối đá nhiệt tình và khát khao thể hiện sau một thời gian dài vắng mặt.

Trong trường hợp biện pháp cứng rắn trên không đem lại tác dụng, HLV Hughes cũng được các ông chủ Ảrập bật đèn xanh, tống tiễn Robinho. Theo Guardian, nếu khả năng này xảy ra, Man City sẽ dùng tiền đạo người Brazil cộng thêm một khoản tiền lớn nữa để gạ Chelsea đổi lấy trung vệ John Terry. Nếu vụ này bất thành, Robinho sẽ tiếp tục bị dùng làm mồi câu để Man City thuyết phục Bayern Munich nhượng lại nhạc trưởng người Pháp, Ribery.