Ro béo vẫn còn cơ hội trở lại đội tuyển

11:22, 11/03/2009

HLV trưởng đội tuyển Brazil Dunga cho biết sẽ gọi lại tiền đạo Ronaldo nếu anh phục hồi phong độ.

Cầu thủ 32 tuổi từng ghi 15 bàn trong 3 kỳ World Cup, trong đó có 8 bàn ở World Cup 2002 để giúp tuyển Brazil giành cúp Vàng lần thứ 5.

Sau thời gian dưỡng thương 13 tháng, cầu thủ có biệt danh Người ngoài hành tinh đã ghi bàn tháng trong màu áo CLB Corinthians trước kình địch Palmeiras ở giải vô địch Brazil.

HLV Dunga bày tỏ mong muốn thấy một Ronaldo thời đỉnh cao phong độ sau khi dính chấn thương nghiêm trọng lần thứ 3 trong sự nghiệp cầu thủ. “Tôi đã thấy sự quyết tâm trở lại của Ronaldo. Anh ấy vẫn còn đó phẩm chất, niềm đam mê sân cỏ của một cầu thủ lớn. Thật tuyệt vời cho Brazil nếu Ronaldo tiếp tục ghi bàn cho đội tuyển”, HLV Dunga nói.

Tuy nhiên, HLV từng khoác áo tuyển Brazil cảnh báo Ronaldo vẫn còn nhiều việc phải làm sau thời gian nghỉ chơi bóng khá dài. Ronaldo đã không chơi cho tuyển Brazil kể từ khi sa sút phong độ tại World Cup 2006.

Báo chí Brazil bày tỏ sự ủng hộ đối với thần tượng của mình. Hầu hết các báo đều đưa hình ảnh Ronaldo lên trang bìa ngay sau trận đấu Ronaldo ghi bàn vào lưới Palmeiras, cân bằng tỉ số 1-1, đem về 1 điểm cho Corinthians.