Thắng đậm QK4, Đà Nẵng làm nức lòng khán giả nhà

09:14, 15/03/2009

Khát khao thể hiện của các cầu thủ trẻ cùng sự chói sáng của cặp tiền đạo Almeida – Gaston đã giúp SHB Đà Nẵng có được trận thắng đậm đà 5-2 trước đội khách Quân khu 4, chiều 15/3.

Vắng đến 5 cầu thủ trụ cột là Quốc Anh, Quang Cường, Thanh Phúc, Molina và Đức Cường do bị chấn thương, SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đội khách Quân khu 4 (QK4) đang hừng hực khí thế sau trận thắng trước đương kim vô địch Bình Dương.

Tuy nhiên, khát khao thể hiện mình của các cầu thủ trẻ Văn Học, Hoàng Quảng, Hùng Sơn, Thanh Hưng… cùng sự chói sáng của cặp tiền đạo Almeida – Gaston đã giúp đội chủ sân Chi Lăng có được trận thắng đậm nhất ở vòng 5 V-League 2009.

Sau trận đấu, HLV Vũ Quang Bảo thừa nhận tỉ số 5-2 đã phản ảnh đúng cục diện trận đấu. SHB.ĐN chơi hay hơn, tận dụng được tối đa lợi thế sân nhà. Đặc biệt, các tiền đạo to cao của đội chủ nhà đã thể hiện sự lấn lướt hoàn toàn so với hàng phòng ngự vốn thấp bé, lại thiếu vắng trụ cột là trung vệ Đình Luật của QK4.

Ông Bảo cho hay, tuy Ban huấn luyện đã tập trung làm công tác tư tưởng cho đội bóng trước trận đấu nhưng các cầu thủ QK4 vẫn tỏ ra bị “khớp” trước sức ép dữ dội của gần 25.000 khán giả có mặt trên sân, từ đó dẫn tới bộc lộ nhiều sai sót, không kiểm soát được tình huống. Tuy nhiên ông vẫn đánh giá cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ mặc áo lính, tuy thua đậm nhưng vẫn thể hiện được quyết tâm cho đến phút cuối cùng.

Trở lại với trận đấu chiều 13/5, nhờ được lợi gió nên ngay từ đầu, SHB.ĐN đã đẩy cao đội hình dồn dập mở các đợt tấn công về phía khung thành đối phương. Đặc biệt, tuy chỉ mới lần thứ 2 được xuất trận trong đội hình của SHB.ĐN tại V-league 2009 nhưng tiền đạo Gaston đã tạo được ấn tượng khá mạnh trong bối cảnh Ameida bị hậu vệ đối phương phong toả quá chặt.

Phút thứ 3, Gaston đã có cơ hội tung cú sút cận thành sau đường chuyền tinh tế của Rogerio. Rất may là TM Ngọc Tân kịp khép góc, cứu thua cho QK4. Đến phút 16, anh xuất hiện đúng lúc, cắt mặt TM QK4, đón đường chuyền từ cánh trái của Rogerio. Cú đệm bóng cận thành của anh đã không cho Ngọc Tân một cơ hội nào để cản phá.

Gần 10 phút sau, tiền vệ “không phổi” Rogerio có mặt bên cánh phải, tung cú lật bóng hiểm hóc làm “lật lưng” toàn bộ hàng hậu vệ của QK4. Lại một lần nữa, Gaston xuất hiện đúng lúc, đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB.ĐN.

Tuy hàng công thi đấu hiệu quả nhưng hàng phòng ngự của đội chủ nhà lại bộc lộ khá nhiều sơ hở do trung vệ Hải Lâm không đạt được phong độ cao vì vừa bị sốt nặng. Trước khi SHB.ĐN mở được tỷ số, sự phối hợp không ăn ý giữa Hải Lâm với Phước Vĩnh ở phút thứ 7 suýt nữa tạo điều kiện cho Moses cướp được bóng đối mặt với TM Văn Hạnh. Phút 21, hậu vệ SHB.ĐN lại suýt đốt lưới nhà sau cú đánh đầu cản phá pha phạt góc của đối phương.

Nhưng đến phút 35 thì sự lơ là ở hàng thủ buộc SHB.ĐN phải trả giá. TM Văn Hạnh đón hụt quả phạt góc từ cánh phải, trong khi các hậu vệ bố trí kèm người không chặt, để Lazaro ung dung đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trong tư thế hoàn toàn trống trải.

Bàn thua khiến đội chủ nhà chơi cẩn trọng, chặt chẽ hơn và suýt nữa họ đã ghi được bàn thắng thứ 3 trong hiệp 1 sau cú đánh đầu trực diện rất căng của Gaston ở phút 45. Rất may cho QK4 là TM Ngọc Tân đã kịp tung người cản phá.

Nếu hiệp 1 là hiệp đấu của Gaston thì hiệp 2 lại là màn trình diễn ấn tượng của Vua phá lưới V-League 2008 Almeida. Mặc dù bị hậu vệ đối phương theo rất sát nhưng Almeida vẫn kịp lao người đánh đầu sau đường chuyền chính xác của Hoàng Quảng, nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 72.

Có được bàn thắng giải toả tâm lý sau mấy trận liên tục bị tịt ngòi, Almeida tiếp tục chơi như “lên đồng”, khiến hàng phòng ngự QK4 phải chống đỡ hết sức vất vả. Tuy nhiên đến phút 84 thì các hậu vệ đội bóng áo lính không thể làm gì được khi tiền đạo này tung cú vô lê không thể cản phá, hạ gục TM Ngọc Tân.

Chỉ 2 phút sau, Rafael vừa vào sân thay người đã nâng tiếp tỷ số lên 5-1 sau cú sút căng vào góc xa. Đội quân của HLV Vũ Quang Bảo chỉ gỡ lại được thêm 1 bàn ở phút cuối cùng của trận đấu, vẫn do công của Rafael và đành chấp trận trận thua đậm nhất kể từ đầu giải.