Thắng Phong Phú Hà Nam 1-0, đội Thái Nguyên tạm xếp Nhất bảng

10:11, 28/03/2009

Trong trận đấu diễn ra chiều 28/3 trên sân vận động Thái Nguyên, một điều bất ngờ, một niềm vui lớn đã đến với tuyển nữ Thái Nguyên và các cổ động viên của đội chủ nhà: Giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 trước đội Phong Phú Hà Nam.

Qua đó, đội tuyển Thái Nguyên đã có trong tay 4 điểm và tạm vươn lên xếp Nhất bảng tại Giải Vô địch bóng đá nữ Quốc gia 2009 (tính đến thời điểm chiều 28/3).

 

Về diễn biến chính của trận đấu: Bị coi là hai đội bóng yếu nhất Giải, cả Thái Nguyên và Phong Phú Hà Nam bước vào trận với tâm lý khá thoải mái và chơi giằng co ngay từ đầu. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các cô gái Thái Nguyên đã chơi ăn miếng, trả miếng khá hiệu quả suốt hiệp 1.

 

Sang hiệp 2, hai đội vẫn triển khai lối chơi nhanh nhằm tìm kiếm bàn thắng. Bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 65 khi đội chủ nhà Thái Nguyên được hưởng cú đá phạt trực tiếp từ phía góc trái cách cầu môn của đối phương khoảng 25m. Và, trung vệ tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Hải Hòa (số 2) của đội chủ nhà đã sút bóng kỹ thuật vào góc cao bên phải khung thành, hạ gục thủ môn Đoàn Thị Hải Sâm (Phong Phú Hà Nam) trong niềm vui khôn tả của Ban huấn luyện, các cầu thủ và cổ động viên chủ nhà. Sau đó, dù đã rất nỗ lực nhưng đội tuyển Phong Phú Hà Nam không thể tìm được bàn gỡ hòa. Cả hai tuyển thủ Quốc gia Văn Thị Thanh (số 7) và Đỗ Thị Hải Anh (số 9) của đội tuyển này đã bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn trong tiếc nuối.

 

Như vậy, sau hai trận thua, đội Phong Phú Hà Nam hiện chưa giành được điểm nào.

 

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, đồng chí Nguyễn Ngô Hai, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia 2009 tổ chức tại Thái Nguyên đã thưởng nóng 1 triệu đồng cho cầu thủ Nguyễn Hải Hòa, tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

 

* Kết quả các trận đấu trước đó:

Hà Nội - Hòa Hợp Hà Nội: 1-0.

Phong Phú Hà Nam - Than Khoáng sản Việt Nam: 0-2.