Thể Công đánh bại ĐKVĐ Bình Dương

10:48, 01/03/2009

Cuối cùng thì lối chơi tấn công mà HLV Vương Tiến Dũng dày công theo đuổi đã hiện hình ở Thể Công. Trong một chiều thăng hoa, họ chơi tưng bừng và đè bẹp Bình Dương bằng tỷ số 3-1. Đây là trận thắng đầu tiên của đội bóng quân đội sau 3 lượt đấu V-League 2009.

Lần đầu tiên có được 3 bàn thắng nhưng con số này vẫn chưa làm “tướng” Dũng hài lòng. Theo ông, lẽ ra Thể Công phải có ít nhất hai bàn thắng nữa bởi số cơ hội ăn bàn mà họ tạo ra cao hơn nhiều con số 3. Ngoài chút tiếc nuối về số bàn thắng, HLV Vương Tiến Dũng chia sẻ ông rất hạnh phúc về trận thắng này. Ông cũng đánh giá, đây có thể là bước ngoặt tạo đà tâm lý cho Thể Công chơi tốt hơn ở những vòng tới.

Thua trận nhưng khó có thể nói Bình Dương đã chơi dở ở trận này. Vẫn với phong cách cống hiến, các nhà ĐKVĐ V-League chơi đôi công suốt 90 phút, cái thua của họ có chăng chỉ là là khả năng dứt điểm của các chân sút. Chính vì lẽ đó, dù thua nhưng HLV Vital của Bình Dương vẫn hài lòng bởi theo ông đây là một bữa tiệc bóng đá, không nên chú ý vào kết cục mà hãy thưởng thức cái hay, cái đẹp. Theo ông Vital, trận thua này không làm Bình Dương nao núng và họ sẽ nhanh chóng lấy lại thăng bằng ngay ở vòng đấu tới.

Trên thực tế, Bình Dương mới là đội nhập cuộc chủ động hơn, tốt hơn. Kesley - mũi nhọn người Brazil mới nhập quốc tịch Việt Nam, đã hai lần khiến các CĐV Thể Công “thót tim” bằng những cú sút đi chệch cột dọc ở các phút 14 và 26. Phải đến nửa hiệp đấu đầu tiên, Thể Công mới lấy lại được thế quân bình. Tới phút 30, trung phong Francois buộc thủ môn Thế Anh của Bình Dương phải vất vả mới cản phá được cú sút như trái phá từ cự ly chừng hơn 20 mét.

Sự cân bằng tiếp tục diễn ra ở đầu hiệp hai. Với diễn biến ấy, tưởng như trận cầu “đinh” của vòng 3 sẽ không có nhiều điểm nhấn thì bất ngờ đã đến ở phút 52. Cú sút xa tưởng như vô hại của tiền vệ Ngọc Duy đã đem đến bàn thắng đầu tiên cho Thể Công. Trong bàn thắng bất ngờ này, lỗi thuộc về thủ môn Thế Anh khi tay găng này mất tập trung dẫn tới không kịp phản ứng chính xác với cú sút của Ngọc Duy..

Bàn thắng có phần may mắn của Ngọc Duy đã giúp các đồng đội của anh chơi rất hưng phấn. Liên tiếp ở các phút sau đó, Bảo Khanh, Phước Tứ bên phía Thể Công có những cú dứt điểm mạnh mẽ nhưng cả hai lần, thủ môn Thế Anh đều cản phá thành công.

Trong sức ép của chủ nhà, Bình Dương cũng chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Dâng cao đội hình, tấn công mạnh mẽ, Bình Dương suýt chút nữa đã có bàn gỡ ở phút 60 nếu như thủ môn Mạnh Dũng của Thể Công không chặn được cú đá phạt 11m do Kesley thực hiện. Thua Mạnh Dũng từ chấm 11m nhưng đến phút 69, với pha đảo người khéo léo loại một hậu vệ đối phương, liền sau đó là cú sút mạnh, Kesley đã hạ Mạnh Dũng đưa trận đấu về thế quân bình.

Không chấp nhận một kết quả hoà, Thể Công tràn lên tấn công. Sức trẻ, sự ăn ý trong các pha phối hợp, khoảnh khắc loé sáng của các cá nhân, tất cả những yếu tố ấy đã đem lại cho Thể Công thế trận áp đảo. Phút 76, tiền vệ trẻ Công Huy đem đến sự tiếc nuối lớn cho CĐV Thể Công khi cú sút xa của anh đưa bóng dội cột dọc.

Thế nhưng các CĐV Thể Công đã không phải buồn lâu bởi chỉ sau đó 10 phút, tiền vệ mới vào sân Xuân Thành đã kết thúc chính xác hạ thủ môn Thế Anh ở pha đối mặt, sau đường chuyền của Nista, đưa đội chủ sân vượt lên 2-1.

Những phút còn lại, Bình Dương tràn lên hòng tìm bàn gỡ. Ở phút bù giờ cuối cùng, trong pha phạt góc, thủ môn Thế Anh cũng bỏ cả khung thành lao đến khu cấm địa đối phương. Tình huống sơ hở này đã bị Thể Công khai thác triệt để bằng pha phản công nhanh rồi kết thúc bằng cú sút của Francois Endene vào khung thành trống, ấn định thắng lợi 3-1 cho Thể Công.