Thế mới là bóng

09:48, 24/03/2009

Trả lời câu hỏi tại sao bóng đá lại là môn thể thao được nhiều người ưa thích và hấp dẫn nhất hành tinh? Có lẽ tất cả đều chung một nhận định đó là sự bất ngờ đến kỳ lạ mà môn thể thao tập thể này luôn đem lại cho người hâm mộ.

Từ khía cạnh đó tại Giải vô định bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2009 cũng đang tạo ra sự hấp dẫn đến mê hồn khán giả khi mà những bất ngờ liên tiếp diễn ra, mặc dù chỉ mới qua 6 vòng đấu.

 

Bất ngờ thứ nhất đó chính là những ứng viên chức vô địch, nhiều tham vọng: Đương kim vô địch B. Bình Dương và X. Hải Phòng hiện mới chỉ có 4 điểm và nằm ở hai vị trí bét và áp bét bảng xếp hạng. Đây là điều không ai ngờ tới, bởi B.Bình Dương và X. Hải Phòng hiện đang có trong đội hình dàn cầu thủ chất lượng vào bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện có.

 

Bất ngờ nhiều thú vị nhất chính là hai tân binh, nhà nghèo, chỉ được coi là tham dự cho vui là chính, luôn bị các đối thủ coi là nơi kiếm điểm lại thi đấu rất ấn tượng, mạng lại sinh khí mới cho bóng đá nước nhà. Đó là Quân khu 4 và Đồng Tháp. Hiện cả hai đội đều đang ở vị trí an toàn trong bảng xếp hạng và nhiều cơ hội trụ hạng thành công. 

 

Nốt nhạc tuyệt mỹ của bản nhạc bóng đá V- League 2009 chính là Quân khu 4, đội bóng quân đội, đá bóng bằng lòng yêu thích và sự cống hiến là chính, không vì vật chất và cũng không bị vật chất chi phối đã làm nên bất ngờ khi đánh bại cả Đương kim vô địch, chiến thắng cả đội dẫn đầu bảng sau 5 vòng đấu là Nam Định ở vòng 6 để trở thành một hiện tượng của giải. Sự bất ngờ này chỉ có bóng đá mới xảy ra và đó cũng chính là chất men làm say lòng hàng triệu người hâm mộ.

 

Cảm ơn lòng nhiệt tình và thi đấu cống hiến của các cầu thủ Quân khu 4, bởi họ đã mạng lại sự tươi mới, sự thăng hoa mới cho Giải. Giờ đây mọi dự đoán đã bị đảo lộn và không biết điều gì sẽ còn xảy ra trong các trận đấu tiếp theo, khi mà các cầu thủ Quân khu 4 vẫn thi đấu bằng cả sức lực và trái tim nhiệt huyết của mình.

 

Bất ngờ và luôn dự báo sẽ có những bất ngờ mới; mạnh chưa chắc đã thắng và yếu chưa chắc đã thua; sự thành bại còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà con người không thể tính hết được. Đó mới là bóng đá và chỉ có ở bóng đá mà thôi.