Chuyện gì đang xảy ra ở Thể Công?

09:41, 06/05/2009

Chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc nửa chặng đường của giải bóng đá chuyên nghiệp, hạng bóng đá cao nhất Việt Nam và cũng là một giải được đánh giá là hấp dẫn và chất lượng nhất trong khu vực Đông Nam Á. Kết quả của 11 vòng đấu qua cho thấy tình hình đang đi vào trật tự cần có và vốn có của bóng đá.

Những đội bóng mạnh đang dần lấy lại phong độ và đang khẳng định sức mạnh của mình. Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An, Bình Dương đã bắt đầu qua cơn lận đận và đang có được thành tích tốt hơn, vị trí được cải thiện. Chân dung nhà vô địch cũng đã được lộ khá rõ đó là Đà Nẵng với vị trí đầu bảng xếp hạng. Những chú ngựa ô của giải hay còn gọi là những hiện tượng, những bất ngờ thú vị như: Đồng Tháp, Quân khu 4, Khánh Hoà vẫn đang thể hiện sự sung mãn của mình và cũng đang nuôi tham vọng có thể trở thành những quyền lực mới của bóng đá nước nhà. Các đội đó thi đấu khá ổn định và đang là nhân tố làm nên sự hấp dẫn của giải.

 

Tuy nhiên qua 11 vòng đấu cũng có những bất ngờ mà người hâm mộ tỏ ra rất băn khoăn và khó hiểu cho tiến trình của giải. Điển hình là đội bóng giàu truyền thống nhất của bóng đá Việt Nam và hiện cũng là đội được đầu tư lớn, có thực lực và tham vọng lại bất ngờ thi đấu xuống dốc một cách khó hiểu. Thể Công khi bước vào giải được đánh giá là một trong những ứng cử viên chức vô địch và thực tế qua vài vòng đấu đã thi đấu khá tốt. Thể Công có lực lượng nội binh gồm nhiều cầu thủ chất lượng, được đào tạo cơ bản và có một số cầu thủ trong đội hình đội tuyển quốc gia. Về ngoại binh, Thể Công cũng có đủ tiền để thuê những cầu thủ ngoại có chất lượng và đặc biệt đội được huấn luyện bới HLV danh tiếng, giàu kinh nghiệm Vương Tiến Dũng. Thực lực ấy Thể Công hoàn toàn có vị trí cao trong bảng xếp hạng. Vậy mà trong 4 vòng đấu gần đây Thể Công thua một cách khó hiểu cả 4 trận và chỉ được 11 điểm qua 11 trận đứng vị trí áp chót bảng xếp hạng.

 

Sự đi xuống của Thể Công được coi là một bất ngờ và cũng gây nghi ngờ cho nhiều người hâm mộ. Câu hỏi đặt ra là điều gì đang ngấm ngầm xảy ra ở Thể Công ? Có lẽ lý giải bằng phong độ xuống là không thuyết phục, bởi với thực lực đó, HLV đó không thể thua một mạch 4 trận liền, trong đó có cả những trận thua các đội được đánh giá là yếu hơn nhiều. Vậy câu trả lời chỉ có những người trong cuộc mới có thể trả lời chính xác nhất. Hiện nay Thể Công đã thay HLV sau trận đấu thua nặng nề đội Quân khu 4 với tỷ số đậm 0-3. HLV mới của Thể Công là một HLV danh tiếng khác - ông Lê Thuỵ Hải. Rất nhiều người hâm mộ Thể Công mong muốn đội bóng áo Đỏ sẽ thi đấu khởi sắc, đúng thực lực và có những tiến bộ trong các vòng đấu tới.