Hà Nội bảo vệ thành công ngôi đầu bóng đá nữ

08:40, 05/05/2009

Bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 do tiền đạo Ngọc Châm ghi được vào lưới Than Khoáng Sản Việt Nam ở phút 75 đã lần thứ hai đưa Hà Nội lên ngôi đầu giải bóng đá nữ vô địch quốc gia.

Chiều 5/5, trận chung kết của giải đấu, mùa bóng 2009 đã diễn ra trên sân vận động Hà Đông. Vào cuộc hứng khởi hơn với ý đồ chơi phòng ngự, phản công rõ nét, đội bóng của ngành Than đã gây rất nhiều sóng gió sang phần sân của đội chủ nhà.

Ngay phút thứ 6, trong một đợt phản công cực nhanh, Hoài Thu bất ngờ băng lên từ tuyến hai rồi tung sút. Bóng đi quá hiểm, tung lưới Hà Nội mở tỷ số trận đấu.

Chứng kiến Hoài Thu ghi bàn cho Than Khoáng sản, ít ai biết được rằng, cô vừa trở lại sân cỏ sau một thời gian tạm xa trái bóng tròn để lập gia đình và sinh con.

Sớm bị dẫn trước, đội chủ sân Hà Đông buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chỉ cần đưa trận đấu trở về vạch xuất phát là đủ để Hà Nội lần thứ hai lên ngôi đầu, còn Than Khoáng sản Việt Nam buộc phải thắng thì mới được vinh dự ôm chiếc Cup bạc trong tay.

Không thành công với sơ đồ chiến thuật 4-5-1, huấn luyện viên trưởng đội Hà Nội Vũ Bá Đông có sự điều chỉnh khi yêu cầu các học trò chuyển sang đội hình 4-4-2 và đôi khi là 4-3-3 với mục đích giảm sự hưng phấn của đội khách, đồng thời dồn ép Than Khoáng sản phải lui về bên sân nhà.

Ngay lập tức, Hà Nội thi đấu khởi sắc hơn. Lần lượt Từ Thị Phụ, Thùy Linh rồi Tuyết Mai có cơ hội dứt điểm thành bàn khi nhận những đường chuyền vô cùng thuận lợi của các đồng đội nhưng rất tiếc, bóng đi không chính xác.

Chỉ một lần duy nhất, hàng thủ Than Khoáng sản tỏ ra cẩu thả trong phòng ngự, và họ đã phải trả giá với pha sút tung lưới của Ngọc Châm, quả bóng Vàng Việt Nam 2008, gỡ hòa cho đội nhà Hà Nội.

Sáng nay, trong khuôn khổ vòng 10 giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Austdoor Cup 2009, mặc dù có ưu thế sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng Hòa Hợp Hà Nội vẫn không thể khuất phục được một Phong Phú Hà Nam chơi rất quyết tâm và bất ngờ bại trận trước đội bạn với tỷ số 0-1.

Trần Thị Huế là cầu thủ lập công cho Phong Phú Hà Nam ở phút 11 của trận đấu.

Do cục diện nửa dưới bảng xếp hạng đã sớm an bài nên kết quả này chỉ mang ý nghĩa khích lệ tinh thần cho Phong Phú Hà Nam. Trong khi đó, với Hòa Hợp Hà Nội, việc cán đích ở vị trí thứ 3 là một kết quả không tồi nhưng thực sự vẫn chưa tưng xứng với tham vọng của đội bóng này.

Ở những mùa giải trước, Gang Thép Thái Nguyên được ví như "rổ đựng bóng" của 5 đội bạn khi liên tiếp phải nhận những bàn thua. Nhưng năm nay, các cô gái vùng Chè đã thể hiện một bản lĩnh thi đấu đáng kể, nhất là ở hàng hậu vệ. Tuy vẫn đứng ở vị trí cuối bảng nhưng Gang Thép Thái Nguyên đã dần biết cách ghi bàn với 4 lần sút tung lưới đối phương.

Tân chủ tịch liên đoàn bóng đá Thái Nguyên Nguyễn Ngô Hai đã thể hiện rõ quyết tâm phải vực dậy phong trào bóng đá nữ tỉnh nhà trong tương lai gần.

"Mục tiêu Thái Nguyên quyết tâm thực hiện trong thời gian tới là: lo cho đời sống của các nữ cầu thủ sau khi giải nghệ; phát triển đội bóng đá nữ Thái Nguyên trở thành một trong những đội mạnh toàn quốc và khôi phục phong trào bóng đá nhi đồng" ông Hai nói.

Bảng xếp hạng chung cuộc của giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2009 như sau: dẫn đầu là Hà Nội với 23 điểm. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Than Khoáng sản Việt Nam (22 điểm), Hòa Hợp Hà Nội (14 điểm), Thành phố Hồ Chí Minh (10 điểm), Phong Phú Hà Nam (9 điểm) và Gang Thép Thái Nguyên (4 điểm).