Lượt trận thứ 5 SFC CUP 2009: Thời khắc lịch sử cho B.Bình Dương

15:58, 04/05/2009

Nếu đánh bại được Home United vào tối nay, 5-5, B.Bình Dương sẽ làm nên lịch sử khi trở thành CLB đầu tiên của bóng đá VN giành vé vào vòng 2 ở một giải đấu cấp châu lục.

Tân HLV Nguyễn Minh Dũng vừa dẫn dắt đương kim vô địch V-League B. Bình Dương thay cho ông Vital đã lập tức đứng trước một cơ hội tuyệt vời để trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá VN dẫn dắt một CLB vào đến vòng 2 AFC Cup 2009. Tất nhiên để đạt được chiến tích đó, B.Bình Dương sẽ phải đánh bại được đối thủ khó chịu Home United của Singapore ở trận lượt về bảng H diễn ra trên sân nhà Gò Đậu lúc 18 giờ hôm nay, 5-5.

Lấy công bù thủ

Mất một lúc 3 hậu vệ Hoàng Vương, Quang Thanh và Helio vì thẻ phạt, hàng thủ B.Bình Dương sẽ chỉ còn đúng 4 hậu vệ để đối đầu với Home United là Như Thành, Chí Công, Phong Hòa và lão tướng kiêm trợ lý HLV Trương Văn Hải. Ở trận lượt đi thua 1-2, B.Bình Dương đã tung ra sân hàng thủ mạnh nhất nhưng vẫn không thể cản được hàng tấn công của đội bóng Singapore, để họ ghi 2 bàn nhờ sức càn lướt của hai chân sút Juma’at Jantan và Kenge Ludovick. Đó là lý do tân HLV Nguyễn Minh Dũng tỏ ra rất thận trọng khi nhận định về khả năng giành trọn 3 điểm của các học trò dù trận lượt về được đá trên sân nhà.

Lo lắng vì phải đá chấp cả hàng thủ nhưng bù lại, B.Bình Dương vẫn được giới chuyên môn đánh giá có nhiều khả năng sớm đoạt vé vào vòng 2 nhờ một hàng công đang thi đấu khá ổn định. Với sự trở lại của chân sút Kesley, người vắng mặt trong trận hòa 1-1 với Điện lực Thái Lan ở lượt trận thứ 4 do chấn thương, HLV Nguyễn Minh Dũng sẽ có khá nhiều lựa chọn cho hàng công. Tính đến thời điểm này, những chân sút của B.Bình Dương như Kesley, Philani, Anh Đức đang xếp trong tốp ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng AFC Cup 2009 khi ghi được 8 bàn/4 trận. Đó là một hiệu suất đáng nể mà chắc chắn Home United cũng phải dè chừng.

Cờ đến tay phải phất!

Đó là khẳng định của Giám đốc điều hành Trần Văn Đường trước cuộc chạm trán nóng bỏng để quyết định tấm vé đầu tiên của bảng H vào nhóm 16 đội mạnh nhất AFC Cup 2009. Nếu giành trọn 3 điểm, B.Bình Dương sẽ sớm đoạt vé vào vòng 2 bất chấp kết quả ở trận đấu cuối cùng với CLB Valencia của Maldives bởi lúc đó, hai đội Home United và Điện lực Thái Lan sẽ phải tranh nhau suất còn lại. Đặt trường hợp B.Bình Dương hòa hoặc thua Home United, thầy trò “tướng” Dũng sẽ phải dời thời khắc lịch sử của bóng đá VN ở cấp CLB sau thêm 2 tuần nữa và nhiệm vụ khi đó khó khăn hơn: phải thắng bằng được Valencia trên sân khách!

Tất nhiên, đội bóng đất Thủ chẳng dễ dàng bỏ qua cơ hội sớm giành vé đi tiếp và thậm chí là giành luôn ngôi nhất bảng H để tránh gặp CLB South China của Hồng Kông (nhất bảng F). Vấn đề là các cầu thủ B.Bình Dương sẽ thi đấu như thế nào trước lối đá mạnh về thể lực của các cầu thủ Home United. Nếu khắc chế thành công đối thủ đến từ “đảo quốc sư tử”, B.Bình Dương sẽ hoàn toàn xứng đáng được ghi vào lịch sử của bóng đá VN.