Minh Phương ngập ngừng, Công Vinh vẫn quyết nghỉ

16:11, 06/05/2009

Chiều 6/5, Tổng cục TDTT đã chính thức ra quyết định tập trung ĐTQG đợt 2 năm 2009. Ngay sau khi quyết định được chuyển xuống LĐ, Phòng các ĐTQG đã cho fax văn bản xuống các CLB để hoàn tất các thủ tục giấy tờ cho các tuyển thủ kịp lên tập trung đội tuyển vào ngày 10/5 tới đây.

Quyết định triệu tập đã được gửi đi nhưng cho đến cuối giờ chiều 6/5, VFF vẫn chưa nhận được công văn chính thức từ phía một số CLB muốn xin rút cầu thủ của mình khỏi đợt tập trung lần này.

Phó phòng các ĐTQG, Nguyễn Trọng Giáp cho biết: "Như vậy, về nguyên tắc, tất cả các cầu thủ có tên trong danh sách tập trung đội tuyển đã được Tổng cục TDTT ra quyết định triệu tập thì đều phải có mặt đúng hẹn, không có bất cứ ngoại lệ nào".

Tất nhiên, lời khẳng định của ông Giáp được đưa ra ở thời điểm VFF chưa nhận được công văn phản hồi từ phía các CLB có liên quan, mà ở đây nổi lên hai CLB T&T HN và ĐT.LA.

Theo thông tin của chúng tôi, T&T HN vẫn giữ nguyên ý định xin rút tiền đạo Lê Công Vinh khỏi đội tuyển tham dự trận giao hữu gặp CLB Olympiakos. Đại diện, CLB T&T HN khẳng định đã làm công văn chính thức gửi lên VFF xin rút Lê Công Vinh.

Bản thân tiền đạo này cũng không thay đổi ý định tạm rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam để tập trung toàn bộ sức lực chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi cùng với CLB của mình.

Trường hợp của tiền vệ Minh Phương thì lại khác. Trao đổi với báo chí trong ngày 6/5, Minh Phương cho biết, sau khi cùng CLB ĐT.LA ra Hà Nội ngày 7/5 để chuẩn bị cho trận đấu với Thể Công tại vòng 12 V-League vào chiều thứ Bảy, 9/5, anh sẽ lên gặp lãnh đạo LĐBĐVN cũng như HLV trưởng Calisto để trình bày nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về lãnh đạo LĐ cũng như thầy Tô.

Về phía CLB ĐT.LA, Giám đốc điều hành Phạm Phú Hòa cho biết thêm: "ĐT.LA luôn tạo mọi điều kiện cho các cầu thủ của mình lên tập trung đội tuyển vì đó là nhiệm vụ QG. ĐT.LA cũng không có ý định làm công văn xin rút Minh Phương khỏi đội tuyển mà để cho cầu thủ này tự quyết định và chịu trách nhiệm".

Chỉ còn 4 ngày nữa là đến thời điểm các tuyển thủ phải hội quân tại khách sạn La Thành, bắt đầu chuẩn bị cho trận đấu với Olympiakos. Cả HLV Calisto lẫn các tuyển thủ đều sẽ gặp khó để thích nghi nếu như có bất cứ sự thay đổi nào vào phút chót.