Ronaldo xuất sắc đưa ''Quỷ đỏ'' đến thành Rome

15:11, 05/05/2009

Hai bàn thắng ghi được và một đường chuyền thành bàn của Ronaldo trong trận đấu này đã xuất sắc đưa “Quỷ đỏ” vào chung kết và với chiến thắng này, các học trò của HLV Ferguson đang tràn trề hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch Champions League ở mùa giải năm nay.

Sau thất bại 1-0 trên sân Old Trafford ở trận lượt đi, nhiệm vụ của thầy trò HLV Arsene Wenger hết sức khó khăn khi họ phải ghi được 2 bàn thắng vào lưới Van der Sar (đồng thời không để thủng lưới) thì mới đoạt vé đến Rome tham dự trận chung kết. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger cũng rất tự tin Arsenal sẽ làm được điều ấy. Cơ sở cho niềm tin là bởi ông có sự trở lại của Van Persie và Arsenal chưa từng thua M.U tại Emirates cũng như tại Champions League Arsenal đã bất bại 24 trận sân nhà.

Đúng như dự đoán, Arsenal sẽ lấy tấn công để bù thủ, ngay từ đầu trận đấu, Arsenal đã nhập cuộc với tốc độ cao để tìm bàn thắng. Nhưng đây cũng chính là con dao hai lưỡi khi họ bất ngờ bị dẫn trước từ rất sớm ngay từ phút thứ 7 của trận đấu. Từ pha phản công nhanh bên cánh phải, tận dụng sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự, Ronaldo thoát xuống chuyền bóng vào nguy hiểm và pha băng về của hậu vệ Kieran Gibbs đã trượt chân té ngã đã tạo cơ hội quý giá cho Park Ji Sung băng vào sút tung lưới thủ thành Almunia ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho trận đấu.

Sau bàn thua ngỡ ngàng đó đúng ba phút, Pháo thủ tiếp tục chịu thêm một đòn chí mạng nữa khi Ronaldo có cú sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách 25m làm bó tay thủ thành Almunia.

Với hai bàn thắng ghi được từ rất sớm đã tạo tâm lý thoải mái cho “Quỷ đỏ” khi họ ung dung chủ động phòng ngự chặt chẽ và thường có những pha phản công sắc bén gây áp lực lên khung thành đối phương mà nếu không có sự xuất sắc cản phá của thủ môn Almunia thì có thể tỉ số hiệp 1 không chỉ dừng lại với tỉ số 2-0.

Các Pháo thủ trẻ đã nổ lực dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng để hy vọng xoay chuyển được cục diện trận đấu nhưng trước một dàn cầu thủ đầy kinh nghiệm và được tổ chức kỷ luật tốt của M.U thì các nẻo đường tấn công vào khung thành thủ môn Van Der Sar đã bị khóa chặt. Suốt cả hiệp 1, các Pháo thủ không có pha bóng nào được xem là thực sự nguy hiểm gây khó khăn cho thủ thành Van Der Sar.

Mãi mê tấn công tìm bàn thắng thì một lần nữa Arsenal lại bị thủng lưới lần thứ 3 trong trận đấu này khi pha phản công nhanh của "Quỷ đỏ" ở phút 60 của trận đấu, Rooney chuyền bóng như đặt để Ronaldo băng vào sút tung lưới thủ thành Almunia. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 này như là một dấu chấm hết cho Pháo thủ ở đấu trường Champions League của mùa giải năm nay vì tổng tỉ số lượt đi và về lúc này đã là 4-0 nên khả năng đi tiếp của Pháo thủ lúc này là dường như không còn.

Nổ lực tìm bàn thắng danh dự của các Pháo thủ cũng được đền đáp ở phút 74 của trận đấu, pha cản người trái phép của Fletcher trong vòng cấm địa đối với Fabregas đã bị trọng tài Roberto Rossetti không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu và cho Arsenal được hưởng quả phạt đền. Van Persie đã không mắc sai lầm nào khi ghi bàn thắng danh dự cho Arsenal ở trận đấu này.

Sau bàn thắng danh dự đó, các Pháo thủ cũng còn có một số cơ hội rút ngắn tỉ số nhưng đáng tiếc các pha sút bóng của Van Persie, Bendtner và Fabregas đều đi không chính xác hoặc bị thủ môn Van Der Sar cản phá.

Với trận thua này, thêm một lần nữa các Pháo thủ lại làm buồn lòng người hâm mộ khi đây là năm thứ 4 liên tiếp họ không đoạt được một danh hiệu nào và đây là lần thứ 5 họ thất bại trước "Quỷ đỏ" ở bán kết. Trong cả 4 lần trước gặp M.U ở vòng bán kết (3 tại FA Cup, 1 ở League Cup), M.U đều giành vé dự chung kết.

Cuối cùng “Quỷ đỏ” cũng đã xuất sắc giành thắng lợi với tổng tỉ số sau hai trận lượt đi lượt về là 4-1 và giành một vé chính thức vào trận chung kết. Như vậy, M.U sẽ gặp đội thắng trong trận Chelsea – Barca ở trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 27/5 trên sân vận động Olimpico thủ đô Roma của Italy.