Sẽ có 3 đội tranh 2 vé lên hạng trực tiếp

16:09, 02/05/2009

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2009 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là hết lượt đi. Đây chính là thời điểm mà người hâm mộ cũng như các nhà chuyên môn có thể hình dung ra các ứng cử viên cho các vị trí cao của giải và nhất là 2 chiếc vé thăng hạng Chuyên nghiệp vào mùa bóng 2010 mà tất cả các đội hạng Nhất đều mơ ước.

Qua vòng đấu thứ 11, đội bóng nhà giàu V. Ninh Bình hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng và thực tế đây là đội có thực lực nhất, đủ khả năng có thể chơi ở hạng bóng đá cao nhất Việt Nam. Hiện nay, đội V.Ninh Bình vừa có hai cầu thủ nhập quốc tịch Việt Nam là Đinh Hoàng La và Đinh Hoàng Mác được HLV Ca-lít-tô gọi vào đội tuyển quốc gia. Điều này cũng cho thấy chất lượng cầu thủ của V. Ninh Bình là khá tốt. Với thực lực và phong độ thi đấu như hiện tại, nếu không có những bất ngờ lớn xảy ra thì V. Ninh Bình gần như đã nắm chắc 1 vé lên hạng Chuyên nghiệp vào mùa bóng năm 2010.

 

Chiếc vé thứ 2 theo như đánh giá của giới chuyên môn và nhiều người hâm mộ có lẽ sẽ là cuộc tranh chấp giữa hai cựu Chuyên nghiệp là Bình Định và Hoà Phát Hà Nội. Hiện tại, hai đội này cũng đang chiếm giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 trên bảng xếp hạng. Xem các cầu thủ Bình Định và Hoà Phát Hà Nội thi đấu tuy chưa thực sự hơn hẳn các đội khác về thực lực và lối chơi, nhưng trong các trận đấu họ luôn là đội có nhiều kinh nghiệm trận mạc, thậm chí có lối chơi "tinh quái", lì lợm hơn nên trong cuộc đua tranh luôn có lợi thế. Hiên tại, chiếc vé thứ 2 lên hạng trực tiếp nhiều khả năng chỉ là sự tranh chấp của hai đội trên mà thôi.

 

Tại giải hạng Nhất, ngoài 2 xuất lên hạng trực  tiếp, vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng cũng rất hấp dẫn và cũng là mục tiêu đua tranh của nhiều đội có tham vọng. Vị trí thứ 3 sẽ được đấu tranh vé vớt lên hạng với đội đứng thứ 3 từ dưới lên của giải Chuyên nghiệp. Nếu may mắn thì đội xép thứ 3 hạng Nhất cũng có thể được thăng hạng. Vậy nên giải hạng Nhất trong những vòng đấu tới sẽ còn rất quyết liệt và hấp dẫn không kém giải Chuyên nghiệp trong cuộc đua tranh, và đội nào có quyết tâm lớn hơn, được đầu tư tốt hơn vào lượt về đều có thể đạt được tham vọng chơi ở giải cao nhất của bóng đá Việt Nam.