Vòng cuối bóng đá nữ VĐQG 2009: TP.HCM thắng dễ Thái Nguyên

09:33, 04/05/2009

Trước khi kết thúc giải đấu năm nay, TP.HCM đã giành thêm được một chiến thắng trước các cô gái đến từ Thái Nguyên với tỷ số 3-1 trong trận đấu cuối cùng diễn ra chiều 4/5.

Được đánh giá cao hơn Thái Nguyên, các học trò HLV Ngô Lê Bằng đã nhập cuộc đầy tự tin và liên tục gây sức ép lên khung thành đối phương.

Trong một nỗ lực đi bóng ở phút 15, Trần Thị Kim Hồng đã bị hậu vệ của Thái Nguyên phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ngô Thị Hạnh đã không bỏ lỡ cơ hội mang về bàn thắng mở tỷ số cho TP.HCM.

Các cầu thủ TP.HCM cũng chỉ mất có 11 phút sau để có được bàn thắng thứ 2. Tiền vệ Trần Thị Kim Hồng chính là người đã kết thúc chính xác sau pha kiến tạo của đội trưởng Đoàn Thị Kim Chi. Tỷ số là 2-0 cho đội bóng của HLV Ngô Lê Bằng.

Cơ hội đáng kể nhất bên phía các cầu thủ Thái Nguyên chính là pha làm bàn đẹp mắt của đội trưởng Nguyễn Hải Hòa ở phút 41. Từ một tình huống hậu vệ của TP.HCM phạm lỗi với Nguyễn Hương Giang bên phía Thái Nguyên, trung vệ mang áo số 2 đã buộc thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút phạt từ cự ly 28m.

Ngay đầu hiệp 2, các cầu thủ TP.HCM đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Sau nhiều lần bỏ lỡ, đến phút 57, Lê Thị Vui đã thành công với cú sút chính xác hạ gục thủ môn Dương Thị Danh nhờ đường chuyền dọn cỗ của đội trưởng Kim Chi.

Trước khi trận đấu kết thúc, suýt chút nữa Kim Chi đã có được bàn thắng cho riêng mình sau nỗ lực đi bóng và dứt điểm sát vòng cấm của Thái Nguyên.

Thắng trận 3-1, các cầu thủ TP.HCM đã được 10 điểm, xếp hạng tư chung cuộc. Còn với nữ Thái Nguyên, với chỉ vẻn vẹn 4 điểm, họ đành chấp nhận đứng cuối bảng xếp hạng.

Ngày mai (5/5), sẽ diền ra 2 trận đấu còn lại của giải năm nay mà đáng chú ý là cuộc đối đầu để xác định đội vô địch giữa Than KSVN và Hà Nội (15h chiều - VTV3 TTTT). Ở trận đấu trước đó sẽ là cuộc so tài giữa Hà Nam và Hòa Hợp HN (8h30 sáng).