Công Vinh và CLB Thể Công xuất sắc nhất tháng 6

16:05, 09/07/2009

Với 4 chiến thắng liên tiếp trước những đối thủ rất "xương", Thể Công trở thành CLB xuất sắc nhất tháng 6. Trong khi đó, phong độ chói sáng trong màu áo T&T Hà Nội đã giúp tiền đạo số 1 của ĐTVN, Lê Công Vinh trở thành cầu thủ xuất sắc tháng.

 

Nếu chiến thắng trước ĐTLA và XM Hải Phòng chưa thực sự khẳng định sự lột xác của đội bóng áo lính thì chiến thắng 4-1 ngay tại sân Gò Đậu của B.Bình Dương đã nói lên tất cả. Các ngoại binh mà HLV Lê Thụy Hải mang về từ Brazil đã hòa nhập rất nhanh, đem đến cho toàn đội một lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả.

 

Ngoài ra, đóng góp lớn vào sự "lên hương" của Thể Công trong tháng 6 còn phải kể đến sự "hồi sinh" của ngôi sao một thời, Thạch Bảo Khanh. Điều đó được thể hiện rõ nét nhất trong chiến thắng 5-1 của Thể Công trước M.Nam Định trên sân Hàng Đẫy cuối tuần qua.

 

Ngoài danh hiệu cho đội bóng, HLV Lê Thụy Hải của Thể Công cũng giành được danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng.

 

Về thứ hai trong cuộc bầu chọn ở phương diện CLB song T&T Hà Nội lại được ghi nhận ở phương diện cá nhân. Công Vinh đã nhận được 46 điểm từ phiếu bầu của các nhà báo thể thao và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Kết quả này không có gì bất ngờ, bởi tiền đạo người xứ Nghệ duy trì được chuỗi phong độ ổn định kể từ lượt về của mùa giải.

 

4 bàn thắng Công Vinh ghi được vào lưới Thanh Hóa ở vòng 17 là một dấu ấn đậm nét của anh trong tháng 6, góp phần rất lớn đưa đội bóng của bầu Hiển thoát khỏi khu vực đèn đỏ. Đặc biệt, sự xuất sắc của Công Vinh trong tháng 6 còn chấm dứt sự "độc tôn" danh hiệu cá nhân của các ngoại binh kể từ đầu mùa bóng.