Man City chi tiền nhiều nhất thế giới

13:32, 21/07/2009

Khủng hoảng tài chính thế giới ở nơi nào không biết, chứ tại Man City thì không. Theo thống kê, trong tham vọng đưa đội bóng vùng Eastland trở thành thế lực lớn nhất châu Âu, các ông Vua dầu lửa từ Ảrập đã tung ra không dưới 1 tỷ euro cho thị trường chuyển nhượng và quỹ lương trong một năm qua.

 

Con số được công bố chính xác là 620 triệu bảng, một khoản đầu tư khổng lồ của các ông chủ UAE. Nên nhớ, những con số thống kê tương tự từ gã khổng lồ Real Madrid cũng chỉ là 500 triệu bảng. Man City đã trở thành CLB chi mạnh tay nhất châu Âu và thế giới trong năm qua, dù quỹ lương của họ vẫn đang tiếp tục tăng lên từng ngày (theo những hợp đồng đang tới). Dự đoán, ngay trong mùa hè này, hóa đơn trả lương của Man xanh sẽ chạm mức 120 triệu bảng.

 

Trong năm đầu tiên giành quyền kiểm soát ở City of Manchester, người Ảrập đã đưa về 14 hợp đồng chuyển nhượng. Tới nay, số tiền chuyển nhượng đã lên tới 455 triệu bảng. Hiện tại, Man City vẫn đang công khai theo đuổi 2 ngôi sao John Terry của Chelsea và Joleon Lescott của Everton. Nếu thành công, họ sẽ tốn thêm 50 triệu bảng nữa cho phí chuyển nhượng, và ít nhất 300.000 cho mối tuần lương của bộ đôi này.

 

Trước khi các ông Vua dầu lửa tới Manchester, kỷ lục tiêu tiền vẫn thuộc về ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich, người đã bỏ ra 400 triệu bảng trong 1 năm khi tới London. Tới nay, Chelsea vẫn là đội có quỹ lương lớn nhất Premier League, với 119 triệu bảng chi trả sau khi khấu trừ đi các khoản khác (như tiền thưởng từ Premiership hay châu Âu). Nhưng ngay trong mùa giải năm nay, quỹ lương của Manchester City dự kiến sẽ lần đầu tiên dẫn đầu giải Ngoại hạng, với khoản chi không dưới 120 triệu bảng.