Đà Nẵng hoàn tất cú đúp của mùa giải 2009

09:34, 30/08/2009

Thi đấu một cách nhàn nhã trước đối thủ Thể Công đầy quyết tâm, dù bỏ qua hàng tá cơ hội, thế nhưng đội bóng sông Hàn vẫn giành thắng lợi với tỷ số 1-0, qua đó hoàn thành cú đúp ở mùa giải 2009

 

Với  đội hình quen thuộc khi đăng quang ở V-League, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức muốn cho khán giả biết tham vọng của họ trong trận đấu này, hoàn toàn khác một tuần trước đây khi để thua đối thủ tỷ số 3-4.

 

Cũng cần ghi nhận nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ Thể Công trong trận đấu cuối cùng của mùa giải nhằm cứu vớt một mùa bóng đầy bết bát. Nhưng điểm sáng duy nhất trong đội hình của Thể Công chỉ có thể là Bảo Khanh. Một khi Lima không tham gia ở Cúp QG, 2 ngoại binh khác là Reginaldo và De Oliveira vẫn lạc lõng trong tổng thể của trận đấu với hàng tá đường chuyền đầy cảm tính lẫn phung phí cơ hội.

 

Bên phía SHB Đà Nẵng cũng chẳng khá hơn, Merlo Gaston cũng bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn mười mươi khi liên tục hết Rogerio, Quốc Anh, đến Nguyên Sa thực hiện các đường chuyền dọn cỗ cho đồng Vua phá lưới V-League 2009. Hết xoay sở vụng về, Merlo cũng liên tục đưa bóng lên trời khi đối mặt khung thành thủ môn Mạnh Dũng.

 

Trong thế trận 5/5 và khá tẻ nhạt, cả 2 đội khép lại hiệp 1 của trận chung kết với tỷ số hòa 0-0. Thế nhưng, hiệp 2 đã khác sự thay đổi nhân sự của 2 đội khiến trận đấu hấp dẫn hơn nhiều với nhiều tình huống bắn phá khung thành của nhau. Nếu như Khánh Lâm, Quang Vinh phần nào kéo được lối chơi ì ạch của Thể Công thì Hải Lâm, Quang Cường, Thanh Phúc được tung vào sân khiến cho lối chơi lật cánh đánh đầu của SHB Đà Nẵng thực sự phát huy hiệu quả. Tuy nhiên phải đến phút 77, đón quả phạt góc của Quang Cường bên cánh phải, trung vệ Cao Cường có phâ kết thúc bằng đầu quá hiểm khiến TM Mạnh Dũng phải phá bóng an toàn. Thế nhưng, như thế vẫn chưa đủ để bảo toàn mành lưới của đội bóng áo lính, khi Merlo Gaston sút nối thành công đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Lấn lướt đối phương, nhưng sự chủ ở cuối trận khiến cho Đương kim VĐ V-League 2009 suýt trả giá. Mải mê dâng cao tấn công, hàng phòng ngự của họ đã để sổng Khánh Lâm và mặc cho cầu thủ này có bóng ngay trước khung thành hoàn toàn mở toang của TM Đức Cường. Tiếc rằng, tiền vệ trẻ của Thể Công chỉ làm bóng đập xà ngang. Tỷ số 1-0 được giữ đến hết trận đấu, đủ để SHB Đà Nẵng đăng quang tại thủ đô Hà Nội, qua đó lập nên cú đúp trong mùa giải. Và, chính họ là đội bóng thứ 2 ở V-League sau Đồng Tâm Long An (năm 2005) đoạt cú đúp trong một mùa giải.

 

Gasto- người hùng của trận đấu khi ghi bàn thắng duy nhất

Gasto- người hùng của trận đấu khi ghi bàn thắng duy nhất