Đội bóng T.P HCM nối gót Thanh Hóa chia tay V.Leages

10:04, 24/08/2009

Thua ngược 2 - 3 trước Becamex – Bình Dương, TPHCM là đội bóng thứ 2 rớt xuống hạng Nhất. Còn Nam Định không vượt qua được Đồng Tháp nên sẽ đá trận play – off với Cần Thơ để tranh vé chơi ở V.Leages năm sau

 

Chiều 23/8, trên các sân cỏ cả nước đã diễn 7 trận đấu ở vòng 26 – vòng đấu cuối cùng của Giải bóng đá vô địch quốc gia Vietnam Petro Gas 2009.

 

Không hề có sự khoan nhượng trên sân Thống Nhất chiều nay. Mục tiêu giành chiến thắng của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn sớm bị dội gáo nước lạnh khi Philani mở tỷ số cho Becamex – Bình Dương ngay ở phút 19.

 

Nhưng đội chủ nhà TPHCM không buông xuôi, họ nỗ lực và được đền đáp bằng hai bàn thắng của Jackson và Mario để dẫn ngược 2 – 1 từ phút 65. Đáng tiếc, hy vọng trụ hạng mong manh đã bị dập tắt chỉ trong 10 phút cuối khi lần lượt Helio gỡ hòa 2 – 2 ở phút 83 và lại là Philani ấn định chiến thắng 3 – 2 cho đội khách chỉ 2 phút trước khi hết giờ.

 

Thi đấu sòng phẳng, Becamex – Bình Dương xứng đáng giành chiến thắng để kết thúc mùa giải với ngôi vị á quân, còn đại diện cuối cùng của bóng đá thành phố Hồ Chí Minh phải chia tay V – League.

 

Tương tự như Becamex – Bình Dương, Đồng Tháp dù không còn mục tiêu nhưng vẫn quyết tâm để đánh bại Nam Định với tỷ số 2 – 1 trên sân Cao Lãnh bằng cú đúp của Samson Kayode, đồng thời đẩy đội bóng thành Nam xuống vị trí thứ 12, phải đá trận play – off với đội thứ ba ở giải hạng Nhất là Cần Thơ.

 

Còn trên sân Nha Trang, mọi chuyện tưởng chừng như dễ dàng với Quân khu 4 khi lần lượt Anh Thắng và Quang Hướng ghi bàn, giúp đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo sớm vượt lên dẫn trước chủ nhà Khatoco – Khánh Hòa 2 – 0 chỉ trong nửa đầu hiệp 1. Nhưng cú đúp của Quang Hải ở các phút 52 và 62 đã khiến ban huấn luyện và các cầu thủ Quân khu 4 choáng váng. May mắn là Moses đã tỏa sáng kịp thời, trở thành “thần tài” của đội bóng quân khu khi ghi bàn quyết định ở phút 66.

 

QK4 (áo cam) tưởng như phải trở lại hạng Nhất

thì lại cập bến an toàn vào phút chót.

Giành trọn 3 điểm với kết quả thắng 3 – 2 trên sân khách, Quân khu 4 đã lách qua “khe cửa hẹp” để trụ hạng thành công ở mùa giải đầu tiên lên chơi chuyên nghiệp.

 

Cùng giờ, trên sân Hàng Đẫy, SHB – Đà Nẵng dù đưa ra sân quá nửa đội hình là cầu thủ dự bị để giữ quân cho trận chung kết cúp Quốc gia vẫn gây “sốc” cho Thể Công bằng hai bàn thắng liên tiếp của Duy Lam và Rafael Marques.

 

Tuy nhiên, dàn cầu thủ trẻ của HLV Lê Huỳnh Đức đã mắc nhiều sai lầm trong hiệp 2, đặc biệt là khâu phòng ngự, đành chịu thua ngược 3 – 4. Merlo Gaston dù được tung vào sân ở hiệp 2 nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào, đành chia sẻ danh hiệu “Vua phá lưới” với Lazaro của Quân khu 4 với cùng 15 lần sút tung lưới đối phương.

 

Trong các trận đấu còn lại, Văn Quyến lập cú đúp giúp Sông Lam – Nghệ An đánh bại Đồng Tâm – Long An 3 – 1 trên sân Vinh; Xi măng Hải Phòng thủ hòa T&T – Hà Nội 0 – 0 tại Lạch Tray, còn Thanh Hóa chia tay giải bằng trận thua thảm bại 3 – 7 khi tiếp Hoàng Anh – Gia Lai trên sân nhà.