Mừng cho bóng đá Việt Nam

11:28, 24/08/2009

Thế là loạt trận cầu cuối cùng của hai giải bóng đá cao nhất của Việt Nam là giải hạng nhất và chuyên nghiệp năm 2009 cũng đã kết thúc. Trước vòng đấu quan trọng và nhạy cảm này, rất nhiều dự đoán, phân tích đã được dư luận đưa ra bản thảo, mổ xẻ. Cũng đã có ý kiến cho rằng sẽ có những trận đấu không trung thực, tình trạng nhường điểm để cứu nhau...

 

Tuy nhiên sau khi các trận đấu diễn ra, người hâm mộ bóng đá cả nước đã phần nào mừng cho bóng đá Việt Nam, bởi đã có nhiều trận đấu sạch, trung thực của rnhiều đội bóng và của cả trọng tài. Đây thực sự là động lực để cho bóng đá Việt Nam tiến lên trong tương lai.

 

Trước hết, người xem đáng khen cho các đội Bình Dương, Đồng Tháp tại V.League đã chơi một trận đấu rất sòng phẳng, đá đẹp vì một nền bóng đá trong sáng. Tại trận đấu này, hai đội trên đã cho thấy tính chuyên nghiệp của các cầu thủ, lãnh đạo đội bóng. Đồng Tháp đã chiến thắng Nam Định và tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình tại V. League. Đội Bình Dương cũng đã thi đấu sòng phẳng và chiến thắng T. P Hồ Chí Minh để đoạt huy chương Bạc V. League 2009 một cách xứng đáng.

 

Tại giải hạng nhất, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng cũng rất hài lòng và yêu quý thêm đội bóng Hà Nội ACB khi họ đã chiến thắng Bình Định tại trận đấu mà họ không còn động lực. Cái cách mà Hà Nội ACB chiến thắng theo người hâm mộ chính là thương hiệu của đội bóng. Các cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp chính là luôn phải tôn trọng khán giả, chơi cống hiến cho môn thể thao "Vua".

 

Trở lại với 2 đội bóng phải xuống hạng trong vòng đấu cuối là T.P Hồ Chí Minh(giải chuyên nghiệp) và Sài Gòn Unitét(giải hạng nhất), người hâm mộ cũng rất cảm thông, chia sẻ và trong con mắt của người hâm mộ các cầu thủ tuy phải xuống hạng nhưng họ xứng đáng ngẩng cao đầu vì đã thi đấu trung thực, hết mình.

 

Bên cạnh những tín hiệu mừng, bóng đá Việt Nam cũng chưa hết những hạt sạn, uẩn khúc mà người hâm mộ mong muốn được khắc phục trong thời gian tới. Tình trạng một số đội thi đấu không cống hiến, không hết mình trong các trận cầu nhạy cảm vẫn còn. Kết quả mà khi chưa đá khán giả đã đoán biết được tỷ số của một số trận đấu đã làm buồn lòng người hâm mộ. Tại vòng đấu cuối cùng của giải hạng nhất và chuyên nghiệp năm 2009 một số đội bóng mạnh đã thua được báo trước chính là những hạt sạn trong bóng đá cần được nhặt kỹ hơn ở những mùa sau.

 

Bóng đá có sức sống mạnh mẽ chính là khán giả, mà sự trung thực của các trận đấu luôn là sức hút người xem đến sân cỏ. Mong rằng các đội, các cầu thủ không làm mất đi hình ảnh đẹp của mình qua thực hiện tốt thái độ và trách nhiệm cầu thủ trước khán giả.