Vé vớt ai chiếm?

10:44, 25/08/2009

Dư vị cuối cùng của mùa bóng năm 2009 bóng đá Việt Nam là trận tranh vé vớt để được chơi ở hạng chuyên nghiệp mùa bóng 2010 giữa đội Cần Thơ, thứ 3 hạng nhất và Nam Định, thứ 12 hạng chuyên nghiệp mùa bóng 2009.

Theo đánh giá của giới chuyên môn thì cả hai đội tham dự tranh vé vớt đều là kết quả hợp lý của mùa bóng nhiều bất ngờ năm nay. Nam Định là đội bóng đã nhiều năm tham dự ở hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy Nam Định chưa có được thành tích tốt nhất tại V. League, nhưng Đội luôn được dánh giá là chơi ổn định và thường là ở tốp giữa trong các mùa giải. Tại giải chuyên nghiệp năm 2009, Nam Định đã gặp nhiều khó khăn về lực lượng, nhất là khó khăn về tài chính nên thành tích của đội không mấy khả quan. Đội đã chống đỡ rất vất vả trong các vòng đấu cuối cùng và đã không thể trụ hạng trực tiếp. Tại trận cuối cùng, Nam Định đã thất bại trước Đồng Tháp và đành phải tranh vé vớt với Cần Thơ. Đây cũng là mùa giải gây thất vọng nhất cho bóng đá Nam Định trong khoảng hơn 10 năm qua.

 

Đội Cần Thơ tại giải hạng nhất cũng đã có những đầu tư khá mạnh và thành tích của đội đã được đền đáp bằng việc được thi đấu tranh vé vớt lên hạng. Trước trận đấu then chốt, quyết định đội nào sẽ được vinh dự tham gia giải chuyên nghiệp năm 2010, cả hai đội Cần Thơ và Nam Định đều xác định đây là cơ hội cần phải đạt được. Nếu thắng sẽ có tất cả, nếu thua sẽ chẳng được gì trong trận đấu này. Vậy nên cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm cao độ cho trận đấu nhiều ý nghĩa nhất trong cả mùa giải đối với họ. Đây có thể được coi là một trận đấu rất hấp dẫn, đáng xem, cho dù chuyên môn của trận đấu có thể không cao.

 

Xét về khả năng đoạt vé vớt trong trận cầu này, Nam Định được cho là nhỉnh hơn, lực lượng đồng đều hơn, đặc biệt là có kinh nghiệm hơn trong thi đấu tại các trận đấu quan trọng. Trong thành phần của Nam Định vẫn còn đó nhiều cầu thủ tên tuổi như Quang Huy, Văn Biển, Đức Dương, Trọng Lộc … là những người từng được gọi vào đội tuyển quốc gia. Còn phía đội Cần Thơ, tuy được đánh giá yếu hơn, nhưng đội lại rất thoải mái về tâm lý. Họ vào trận với tinh thần không có áp lực nào. Các cầu thủ Cần Thơ tham dự trận tranh vé vớt lần này là lần thứ 2. Lần trước đội đã thất bại, vậy nên lần này họ cũng đã rút ra được nhiều kinh nghiệm để có thể chiến thắng. Một yếu tố cũng cần đề cập đến nữa là Cần Thơ tại giải hạng nhất 2009 là đội gặp nhiều may mắn, có những may mắn đến ngẫu nhiên và đội đã vượt qua được các đội mạnh khác để được tham dự trận tranh vé vớt. Với một mùa bóng may mắn như vậy, rất có thể vận may sẽ tiếp tục đến với Cần Thơ trong trận tranh vé vớt.

 

Trận đấu sắp diễn ra, cơ hôi chia đều cho cả hai và quà tặng chỉ dành cho một đội. Ai sẽ là người được hưởng vinh dự đó? Câu trả lời sẽ được giải đáp trên sân cỏ.