Chinh phục bóng đá Sea games 25

11:17, 03/09/2009

Đội tuyển bóng đá Quốc gia dưới thời HLV Calisto đã có được chiếc huy chương Vàng đầu tiên tại Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Giờ đây người hâm mộ cũng đang rất chờ đợi và hy vọng dười tài cầm quân và cái duyên của ông Calisto, đội tuyển U- 23 Việt Nam cũng sẽ lần đầu đoạt được huy chương Vàng tại Sea games 25 tại Lào.

 

Trở lại còn đường chinh phục môn bóng đá của đội tuyển U- 23 Việt Nam tại Sea games, người hâm mộ đã được chứng kiến những tiến bộ và những trận đấu thăng hoa của các cầu thủ bóng đá trẻ Việt Nam. Tại nhiều kỳ Sea games, đội U- 23 Việt Nam đều được đánh giá là ứng cử viên chức vô địch và đội cũng luôn lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất khu vực; nhiều kỳ đại hội, U- 23 Việt Nam đã đoạt huy chương. Riêng Sea games 22 tổ chức trên sân nhà, đội tuyển U- 23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV A. Rield đã bước vào tới trận chung kết và bị thua trước Thái Lan, đoạt huy chương Bạc. Đây là kết quả để lại nhiều tiếc nuối nhất cho bóng đá Việt Nam, bởi khi đó đội tuyển U- 23 Việt Nam có đủ thực lực để dành huy chương Vàng. Đội tuyển với lứa cầu thủ giỏi, được quan tâm của người hâm mộ và cũng được huấn luyện kỹ càng, chu đáo với HLV nhiều kinh nghiệm, am hiểu bóng đá Việt Nam và Đông Nam á. Đội lại được thi đấu trên sân nhà, có sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Vì vậy chiếc huy chương Bạc không thể làm hài lòng hàng triệu người hâm mộ cả nước.

 

Tại Sea games 25, thời gian đã là 6 năm mà người hâm mộ chờ đợi cho một bước thăng hoa của U- 23 Việt Nam. Đây là một thời gian không quá dài nhưng cũng đủ cho một sự phát triển, cho một sự chinh phục đỉnh cao trong khu vực. Tại Sea games 25, đội U- 23 Việt Nam sẽ có những thuận lợi cơ bản là được sự huấn luyện của HLV Calisto. Thi đấu tại Lào, nên cũng có thể được coi như là sân nhà của Việt Nam, khán giả Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội sang cổ vũ cho đội tuyển. Về thực lực của đội, các cầu thủ được triệu tập nhìn chung là khá chất lượng, nhiều cầu thủ đã thi đấu nhiều năm tại các giải hạng nhất và chuyên nghiệp của Việt Nam. Các cầu thủ trẻ hơn độ tuổi U- 23 cũng đã có trình độ chuyên môn khá tốt, thể lực sung mãn. Đây có thể coi là một thế hệ tài năng mới của bóng đá Việt Nam và cũng là những nhân tố xuất sắc cho đội tuyển Quốc gia trong lương lai.

 

Với thực lực hiện có, được huấn luyện bài bản, công phu và khoa học, các cầu thủ có khát vọng chiến thắng, người hâm mộ tin tưởng đội U- 23 dưới thời ông Calisto sẽ lại thăng hoa và làm nên thành công mà người hâm mộ bóng đá nước nhà mong đợi.