Giải khiêu vũ quốc tế Mê Trang cup 2009

11:20, 18/09/2009

Tại Hà Nội, Giải Khiêu vũ quốc tế - Mê Trang cup 2009 đã chính thức khởi tranh tại Cung Thể thao Quần Ngựa - Hà Nội, gồm hơn 100 đôi nhảy trong nước và quốc tế tham dự. Giải đấu là cơ hội để các đôi nhảy Việt Nam có dịp cọ xát, tranh tài và học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật từ những vận động viên quốc tế xuất sắc, chuẩn bị cho Indoor Games 3, SEA Games 25 và ASIAD 2010.

 

Giải khiêu vũ thể thao quốc tế - Mê Trang cúp 2009 gồm 3 chương trình thi đấu: Giải vô địch quốc gia; Cúp các câu lạc bộ toàn quốc và Giải Việt Nam mở rộng. Các cặp nhảy thi đấu các nội dung thuộc hai thể loại: Latin và Standard. Giải năm nay, người hâm mộ sẽ được chứng kiến Chí Anh, Khánh Thy - hai ngôi sao xuất sắc nhất của Dancesport Việt Nam - sau gần một năm tách đôi, xuất hiện bên những vũ công mới. Khánh Thy kết hợp với Minh Trường; Chí Anh với Nhã Uyên. Hai đôi nhảy này là kỳ vọng lớn nhất của đội tuyển Dancesport Việt Nam.

 

Những đôi nhảy Việt Nam có thành tích cao tại hai giải đỉnh cao trong nước sẽ được tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia dự giải Việt Nam mở rộng, so tài với những đôi nhảy xuất sắc đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ có nền khiêu vũ thể thao phát triển như Đức, Nga, Hungary, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Trung Quốc... Trong đêm chung kết, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn 20 vận động viên nữ có thể hình và gương mặt đẹp, tài năng để tham gia cuộc thi "Hoa khôi Khiêu vũ thể thao - Miss Dancesport ".

 

Giải Khiêu vũ quốc tế Mê Trang cup 2009 do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Công ty Star Media và Công ty CP phát triển bóng đá Việt Nam (VFD), Công ty cổ phần Cà phê Mê Trang đồng tổ chức.