Khai mạc Giải bóng đá các CLB tranh Cúp Động Lực lần thứ I

10:22, 03/09/2009

Chiều 5/9, trên sân vận động Thái Nguyên, Giải bóng đá các câu lạc bộ (CLB) của tỉnh tranh Cúp Động Lực lần thứ I năm 2009 sẽ được khai mạc.

 

Giải lần này quy tụ 12 CLB bóng đá trong tỉnh tham gia, được chia thành 3 bảng đấu. Ở khối các đơn vị hành chính có: T.P Thái Nguyên, T.X Sông Công, các huyện Phổ Yên, Đồng Hỷ và Định Hóa. Khối cơ quan, doanh nghiệp có: Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn và Trại giam Phú Sơn 4. Khối trường học có Trường đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) và Trường Cao đẳng Kinh tế-Tài chính Thái Nguyên.

 

Ban Tổ chức hy vọng thông qua giải lần này sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào luyện tập và thi đấu bóng đá, đồng thời thu hút thêm nguồn lực đầu tư cho phát triển môn thể thao hấp dẫn này trên địa bàn tỉnh. Trước khi Giải khai mạc, Ban Tổ chức đã yêu cầu các CLB tuân thủ nghiêm túc điều lệ Giải, quản lý tốt các cầu thủ, tham gia thi đấu nhiệt tình, công hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, hấp dẫn, các trận đấu đạt chất lượng chuyên môn cao trên tinh thần đoàn kết, học hỏi lẫn nhau.

 

Sau lễ khai mạc, sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của Giải giữa hai CLB: Trường đại học Sư phạm và Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên.

 

Giải bóng đá các CLB tỉnh Thái Nguyên tranh Cúp Động Lực lần thứ nhất dự kiến sẽ diễn ra đến hết tháng 9/2009. Theo ông Nguyễn Ngô Hai, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá tỉnh, Giải được tổ chức là một sự cố gắng rất lớn của Liên đoàn sau khi mới được thành lập và hiện đang còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về tài chính, đòi hỏi phải huy động thêm nguồn lực đóng góp, ủng hộ, đầu tư của xã hội…