T&T Hà Nội đại thắng Bình Dương ở giải U21 toàn quốc

23:33, 22/09/2009

Đội bóng của cựu tuyển thủ quốc gia Trương Việt Hoàng đã lọt vào bán kết giải bóng đá U21 toàn quốc với vị trí nhất bảng A, khi chiều 22/9 có trận thắng đậm 7-1 trước Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu.

Trước lượt trận cuối của bảng A, Bình Dương đã giành quyền vào vòng 4 đội. Chiếc vé còn lại là cuộc tranh chấp giữa T&T Hà Nội (4 điểm) và TP HCM (1 điểm). Thế nên, hai trận đấu giữa T&T Hà Nội gặp Bình Dương và TP HCM gặp Khánh Hòa diễn ra cùng giờ trên hai sân.

Trên sân Gò Đậu, trước một Bình Dương với nhiều cầu thủ dự bị, đội bóng của Trương Việt Hoàng đã thể hiện quyết tâm thắng trận của mình. Muốn tự định đoạt số phận, nên T&T Hà Nội nhanh chóng từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công như cả hai trận trước đó.

Có bàn thắng, lối chơi của đội khách tỏ ra càng thông thoáng hơn. Trong khi đó, các cầu thủ Bình Dương lại khá lúng túng trong các đường lên bóng và ngay cả ở khâu phòng ngự. Phút 33, trong một từ pha đá phạt góc đơn giản của Quang Tình, hậu vệ Trung Tín lại lóng ngóng tự đưa bóng vào lưới nhà, giúp T&T Hà Nội dẫn 2-0. 

Ngay sau đó, tinh thần của chủ nhà Bình Dương được vực dậy khi Quang Thăng ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, đó cũng là dấu chấm hết cho lối chơi mất lửa của đội chủ sân Gò Đậu. Cuối hiệp một, Đình Bảo đã có bàn thắng thứ hai cho bản thân và giúp đội nhà T&T Hà Nội gia tăng cách biệt lên 3-1.

Sau giờ nghỉ, Bình Dương vẫn không có nhiều tham vọng để giành ngôi nhất bảng, nên đội khách tiếp tục thống lĩnh thế trận. Chơi đầy hưng phấn, T&T Hà Nội đã có thêm bốn bàn thắng nữa của Trịnh Duy Long, Vy Đức Anh, Thế Việt và Quang Tình (cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu), ấn định chiến thắng đậm đà 7-1 cho đội bóng của Trương Việt Hoàng.

Ở trận đấu cùng giờ, T.P HCM đã thất bại 0-1 trước Khánh Hòa. Trong khi đó, hai đối thủ của T&T Hà Nội và Bình Dương sẽ được xác định vào chiều 22/9 khi Than Quảng Ninh gặp Tiền Giang và Đà Nẵng gặp Hoàng Anh Gia Lai.

Phút 23, niềm vui đã đến với đội bóng đàn em của Công Vinh khi có bàn phá vỡ thế quân bình. Từ pha đá phạt của đồng đội, Đình Bảo bay người hất bóng về sau ghim thẳng vào góc lưới, trước sự bất lực của thủ môn Bình Dương.