Xã Phú Thượng: Hơn 500 VĐV tham gia Đại hội Thể dục thể thao

13:29, 19/09/2009

Ngày 18/9, xã Phú Thượng (Võ Nhai) đã tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ III năm 2009.

 

Đại hội đã thu hút được sự tham gia của hơn 500 vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu ở các môn: Bóng chuyền, kéo co, bắn nỏ, đi cà kheo...; hàng nghìn cán bộ, nhân dân trong, ngoài xã tham gia cổ vũ. 

 

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng từ nhiều năm nay, xã Phú Thượng đã có phong trào TDTT phát triển rộng khắp trong nhân dân, với các hoạt động đa dạng, phong phú, phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới. Vì thế, Phú Thượng được Ban Chỉ đạo phát triển phong trào TDTT huyện Võ Nhai chọn làm điểm để xây dựng xã điển hình tiên tiến về phong trào TDTT.

 

Hiện trong xã có 4 câu lạc bộ cầu lông, 3 câu lạc bộ cờ tướng, 1 câu lạc bộ TDTT nhiều môn, 2 câu lạc bộ bóng chuyền. Các câu lạc bộ đã xây dựng được nội quy, quy chế hoạt động phù hợp với điều kiện của địa phương. Tham gia Đại hội TDTT cấp huyện trong 2 năm 2008-2009, các VĐV của xã đã đem về 1 giải Nhì, 1 giải Ba môn bóng chuyền; 1 giải Nhì môn kéo co, 1 giải Nhì môn bắn nỏ, 1 giải Ba môn đi cà kheo... Năm 2009, toàn xã có hơn 200 gia đình được công nhận gia đình thể thao, trong đó 10 gia đình được công nhận Gia đình thể thao tiên tiến xuất sắc.