B. Bình Dương tiếp tục tạo cơn “địa chấn” châu Á

09:02, 16/10/2009

Bị đánh giá thấp hơn Al Kamarah, nhưng Becamex Bình Dương (B. Bình Dương) đã làm được điều khó tưởng tượng là hạ gục đội bóng từng giành ngôi Á quân AFC Champions League 2006 bằng một trận đấu tưng bừng, làm nức lòng người hâm mộ để tiến đến gần trận chung kết AFC Cup…

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Al Kamarah đã tràn qua phần sân đội chủ nhà khiến cho phía trước khung thành thủ môn Thế Anh dày đặc những chiếc bóng áo xanh. Dẫu vậy, sự chắc chắn của Chí Công – Osita, cùng giải pháp phòng ngự có chiều sâu đã giúp cho B. Bình Dương đẩy bóng ra xa khỏi vòng cấm địa. Nhờ thế, đội chủ nhà không chỉ đứng vững trước các đợt tấn công của đối phương mà còn tổ chức được nhiều pha phản công nguy hiểm.

 

Chính từ một đợt phản công chớp nhoáng từ phần sân nhà phút 18, B. Bình Dương đã được hưởng một quả phạt góc bên phía cánh trái. Bóng từ chân của Vũ Phong được chuyền rất khó chịu vào trong và Chí Công như từ dưới đất chui lên, có mặt kịp thời đánh đầu tung lưới thủ thành Balhous. B. Bình Dương dẫn 1-0, cả sân Gò Đậu như nổ tung sau bàn thắng chớp nhoáng của Chí Công.

 

Sau khi bị dẫn bàn, Al Kamarah cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Ưu thế về thể hình giúp cho các cầu thủ Al Kamarah có được cơ hội ở phút 27, khi Alibrahim thoát xuống đối mặt với Thế Anh, rất may Hữu Thắng đã về hỗ trợ hóa giải pha dàn xếp tấn công nguy hiểm của đội khách. Sau đó ít phút, Osita đánh đầu hụt tạo điều kiện cho Aodi tung cú dứt điểm rất nguy hiểm.

 

Chơi một thế trận nhỉnh hơn, cuối cùng B. Bình Dương cũng có được bàn thắng thứ 2. Phút thứ 43, Philani tận dụng sự lúng túng của trung vệ cao kều Bohomo xỉa bóng ở cự ly gần nâng tỷ số lên 2-0.

 

Đầu hiệp 2, thật ngạc nhiên vì B. Bình Dương lại tiếp tục là những người nhập cuộc tưng bừng hơn. Liên tục trong các phút đầu, Molina có 3 cơ hội ngon ăn trước khung thành thủ môn Balhous. Tuy nhiên, ở cơ hội đầu tiên anh khống chế bóng lập bập, tiếp theo là cú sút căng đi trúng một chân của hậu vệ đối phương và cuối cùng là một cú sút vội vã như chuyền về cho thủ môn đội khách.

 

Ít phút sau, tới lượt Hữu Thắng bấm bóng kỹ thuật đi xà ngang. Phút 67, đến phiên Vũ Phong khiến cho khán giả sân Bình Dương nhổm hết cả dậy sau pha dứt điểm về góc xa khung thành. Chỉ tiếc bóng đi hơi nhẹ, nên một hậu vệ đội khách kịp thời lùi về phá bóng trên vạch vôi.

 

Sau những tình huống ép sân liên tục, B. Bình Dương lại chơi chùng xuống một cách khó hiểu. Al Kamarah đã tận dụng rất tốt khoảng thời gian quý báu này để ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút thứ 71. Từ một pha tấn công tưởng như vô hại của đội khách, các cầu thủ phòng ngự B. Bình Dương lúng túng để bóng trôi đi nguy hiểm, tiền đạo vào thay người ở hiệp 2 Alomier băng lên sút chéo góc ghi bàn rút ngắn xuống còn 1-2 cho đội khách.

 

Ở những phút cuối, do thể lực bị sút giảm nên B. Bình Dương lùi rất sâu về phần sân nhà bảo vệ tỷ số mong manh. Chính vì thế mà khung thành thủ môn Thế Anh liên tục bị rung chuyển bởi các pha tấn công nguy hiểm của đối thủ. Tuy nhiên, nhờ sự thi đấu lăn xả của trung vệ Chí Công và Osita cùng thủ môn Thế Anh mà tỷ số 2-1 được bảo toàn đến cuối trận.

 

Thắng một trận đấu tưng bừng trên sân nhà, B. Bình Dương đã giành đôi chút lợi thế trước trận đấu lượt về trên sân khách 1 tuần sau. Dù đường vào trận chung kết vẫn còn 90 đầy gian nan, nhưng chiến thắng của B. Bình Dương là thành công quá tuyệt vời!.