4 ca chấn thương mãn tính, U23 Việt Nam khó chốt danh sách

10:05, 10/11/2009

HLV Calisto một lẫn nữa chưa thể đưa ra danh sách rút gọn của U23 Việt Nam tham dự SEA Games 25 khi mà ông đang gặp rất nhiều bất lợi về nhân sự.

 

Trước khi VFF Cup diễn ra, HLV Calisto buộc phải gạt đi 6 cái tên trong danh sách đăng ký giải VFF Cup 2009 là thủ thành Minh Nhựt, trung vệ Cao Cường, hậu vệ phải Văn Duyệt, hậu vệ trái Trọng Nghĩa, tiền vệ Thành Trung và tiền đạo Ngọc Anh. Nhưng ông thầy người Bồ vẫn để ngỏ cửa ở lại ĐT U23 cho 6 cầu thủ trên và nói chỉ tạm gạch tên ra khỏi danh sách dự VFF Cup.

 

Một ngày sau đó trước khi trận đấu với U23 Singapore diễn ra, HLV người Bồ đã trả Thành Trung và Trọng Nghĩa (hai cầu thủ gọi bổ xung đợt sau) về CLB. Thay vào đó ông giành một xuất cho cầu thủ đa năng Đình Đồng của SLNA.

 

Hôm qua trong phòng họp báo, một lần nữa ông Tô bỏ ngỏ thời điểm chốt danh sách đi Lào của U23 Việt Nam. Ông nói: "Phải đến cận ngày đi SEA Games tôi mới có thể chốt danh sách. Hiện tại nhân sự U23 Việt Nam đang gặp nhiều bất ổn. Tôi có trong tay một vài vị trí chắc chắn, nhưng những người còn lại thì không dễ để lựa chọn. 10 cầu sẽ bị loại và loại ai thì cần phải cân nhắc rất kỹ. Hơn nữa trong đội hình của tôi có 4 cầu thủ đang gặp những chấn thương thuộc dạng mãn tính. Họ cứ đá được một trận thì phải nghỉ một trận, tôi cũng phải cân nhắc việc có đưa họ đi Lào hay không."

 

Hôm qua trong danh sách đăng ký thi đấu trận cuối cùng ở VFF Cup với U23 Thái Lan không có tên Đại Đồng, Công Minh, Thanh Bình, những cầu thủ đã chơi khá tốt ở trận đấu với U23 Trung Quốc. Phải chăng một trong số họ thuộc những ca chấn thương mãn tính mà ông Tô đã đề cập? Trước đó, trong ngày ra trận gặp U23 Singapore, tiền vệ Anh Tuấn cũng đã có màn trình diễn khá ấn tượng nhưng chỉ 2 ngày sau, cầu thủ của Đồng Tháp đã không thể có tên trong danh sách thi đấu do chân thương.

 

Một trường hợp khác cũng khiến ông Tô mất ăn mất ngủ cho tới thời điểm này là tiền vệ Phan Thanh Hưng. Cầu thủ của SHB Đà Nẵng đã "mất tích" kể từ sau đợt tăng cường cho ĐTQG dự giải quốc tế Cúp TP.HCM. Chính xác là Thanh Hưng đã gặp phải chấn thương và không thể tham dự VFF Cup cho dù đã có tên trong danh sách dự giải của ông Tô.

 

Nếu Thanh Hưng không có dấu hiệu hồi phục tốt cho đến cận ngày lên đường đi Lào thì có lẽ việc loại Thanh Hưng là rất có thể. Đó sẽ là một điều đáng tiếc cho U23 Việt Nam vì tiền vệ trung tâm này đã thể hiện và chứng tỏ được mình trong đội hình U23 Việt Nam suốt thời gian qua.